Tỷ lệ hòa giải cơ sở đạt trên 91%

Cập nhật: 20-01-2022 | 08:40:23

 Trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 44 tổ hòa giải cơ sở (tổ HGCS) với 332 hòa giải viên. Các thành viên trong tổ HGCS không chỉ gương mẫu đi đầu trong chấp hành các quy định và pháp luật mà còn nắm vững kiến thức pháp luật, có uy tín trong cộng đồng dân cư và khả năng vận động, thuyết phục người dân. Nhờ vậy, họ có thể nhanh chóng nắm bắt dư luận xã hội tại từng cụm dân cư, từ đó kịp thời can thiệp, giải quyết thỏa đáng các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân.

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Phó Trưởng phòng Tư pháp TX.Bến Cát, cho biết: “Để công tác hòa giải cơ sở đạt hiệu quả cao, hàng năm, đơn vị đều tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó chú trọng đến việc xây dựng, củng cố tổ HGCS ở các ấp, khu phố. Các ngành chức năng cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật cho hòa giải viên, trong đó đặc biệt quan tâm tới các kỹ năng định hướng giải quyết tranh chấp dân sự, phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, xử lý tình huống khi xảy ra mâu thuẫn… Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình hoạt động hòa giải ở cơ sở cũng được đơn vị thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời có kế hoạch hỗ trợ khi cần thiết”.

Theo bà Dung, nhờ thực hiện tốt các công tác trên mà chất lượng hoạt động các tổ HGCS trên địa bàn TX.Bến Cát ngày càng được nâng cao, góp phần hạn chế đơn thư vượt cấp, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm. Kết quả trong năm 2021, các tổ HGCS đã tiếp nhận 72 đơn, đưa ra hòa giải 72/72 đơn đạt 100%, qua đó hòa giải thành 66 đơn, đạt 91,7%, còn 6 đơn hòa giải không thành với tỷ lệ 8,3%.

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên