U&I hợp tác với E-Mart thành lập liên doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Tối qua (7-7) tại Hà Nội, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc là E-Mart đã ký kết hợp tác với Tập đoàn U&I của Bình Dương để thành lập liên doanh bán lẻ tại Việt Nam. Theo đó, liên doanh E-Mart Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu là 80 triệu USD, trong đó E-Mart góp 80% vốn và U&I góp 20% vốn còn lại.

Dự kiến, E-Mart Việt Nam sẽ khai trương siêu thị đầu tiên vào cuối năm tới ở Hà Nội. Đến năm 2020, liên doanh sẽ tăng vốn và mở rộng hoạt động đạt quy mô 52 siêu thị, cửa hàng tại các đô thị lớn của Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD.

Theo đại diện liên doanh, cũng kinh doanh bán lẻ tổng hợp nhưng E-Mart Việt Nam sẽ tập trung nhiều với các mặt hàng thực phẩm và nông thủy sản tươi sống. Tùy theo quy mô diện tích của mỗi khu đất mà liên doanh mở cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc trung tâm phân phối lớn.

Dù ra đời sau nhưng E-Mart Việt Nam sẽ được thừa hưởng toàn bộ công nghệ và kinh nghiệm của đối tác phía Hàn Quốc trong kinh doanh bán lẻ để cạnh tranh tốt tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông thủy sản vốn có thế mạnh của Việt Nam, qua liên doanh này, U&I cũng sẽ đưa mặt hàng này vào hệ thống E-Mart ở các nước.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên