U Minh Hạ nâng mức báo động cháy cấp 5

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Sáng ngày 25-2, ông Nguyễn Văn Thế - Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Hạ cho biết đã chính thức nâng cấp báo động cháy rừng lên cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm - tại khu vực đặc dụng Vồ Dơi và khu rừng đang phục hồi trên diện tích hơn 1.000ha.

 

Cán bộ quản lý, bảo vệ rừng đang kiểm tra mức độ báo cháy trong lõi rừng đặc dụng ở U Minh Hạ

 

Nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập” được triển khai đến từng trạm, chốt canh lửa để cán bộ làm công tác bảo vệ, quản lý rừng thực hiện nghiêm ngặt.

 

Đường vào Vườn quốc gia U Minh Hạ cũng được dựng biển thông báo tạm dừng đón khách tham quan; trái cây trong rừng chỉ có người được giao khoán mới được phép vào thu hoạch nhưng rất hạn chế.

 

Do phải túc trực 24/24 nên ngoài công việc canh lửa, tất cả cán bộ của các trạm, chốt phải tự trồng rau cải, bầu bí và giăng lưới, đặt lọp bắt cá cải thiện cuộc sống thiếu thốn rất nhiều giữa rừng.

 

Một cán bộ giữ rừng đang canh lửa ở khu đặc dụng Vồ Dơi

 

Ngay trong sáng 25-2, phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Dương Tiến Dũng đã chính thức thông báo bồi dưỡng thêm cho cán bộ canh lửa U Minh Hạ mỗi người 200.000 đồng. Hiện danh sách đang được cập nhật với khoảng 300 người được hưởng chế độ này.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên