U19 Becamex Bình Dương: Thất bại để trưởng thành hơn

Cập nhật: 07-04-2021 | 09:16:52

Lá thăm may rủi đã đưa U19 Becamex Bình Dương (B.BD) rơi vào bảng đấu khó với U19 Hoàng Anh Gia Lai, PVF và Sông Lam Nghệ An. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Huỳnh Kesley vẫn không thể giành vé đi tiếp. Tất nhiên, nỗi buồn là lẽ thường tình nhưng nếu nhìn về tương lai thì bóng đá trẻ đất Thủ đang có được lứa cầu thủ đầy tiềm năng.


U19 B.BD đang có lứa cầu thủ tài năng cho tương lai. Ảnh: AN TÔ

Thất bại 0-3 trước U19 Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận cuối cùng bảng A đã chính thức đưa chủ nhà U19 B.BD thành khán giả bất đắc dĩ ngay trên sân nhà. Nỗi buồn và thất vọng hiện hữu trên khuôn mặt, khóe mi của từng thành viên trong đội. Đó là lẽ thường tình với các cầu thủ trẻ bởi họ bị loại khỏi giải khi chỉ cách vòng tứ kết đúng 1 trận hòa.

Thế nhưng, bóng đá trẻ là vậy, hôm nay bạn có thể yếu nhưng ngày mai hoàn toàn trở thành nhà vô địch. U19 Sông Lam Nghệ An có thể đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 3-0 trong ngày khai mạc, nhưng lại bất ngờ ngã ngựa trước đội bóng trẻ đất Thủ 1-2. Khi tất cả đều đặt cửa hòa cho U19 B.BD ở lượt trận cuối trước HAGL, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Huỳnh Kesley sẽ giành vé dự vòng tứ kết thì lứa trẻ nhà bầu Đức lại chơi bùng nổ với chiến thắng 3 sao. Thế nhưng, thước đo ở bóng đá trẻ sẽ là không hoàn toàn chính xác ở các thời điểm khác nhau. Nó tương đồng với phong độ thất thường theo từng ngày, từng giai đoạn của họ. Hôm nay U19 B.BD có thể buồn vì bị loại ngay trên sân nhà thế nhưng ngày mai sẽ hoàn toàn khác, bởi chúng ta đang có trong tay lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Nhìn vào đội hình của U19 B.BD tham dự giải lần này, đa phần là những thành viên chủ chốt của U17 B.BD vừa tham dự Giải vô địch Quốc gia và Cúp Quốc gia trong năm 2020. Thành phần của đội được bổ sung thêm những cái tên xuất sắc từ đội U15 đi theo để học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc. Những cái tên như Cao Hoàng Hải, Đăng Huy, Phi Trọng hay thủ môn Trọng Phúc sinh năm 2005, họ còn quá trẻ so với phần còn lại của giải đấu năm nay. Những cầu thủ đứng giữa thời kỳ chuyển giao từ U17 sang U19 như Cảnh Nam, Hoàng Hốn hay Hoàng Long sau mùa giải này sẽ trở thành trụ cột của đội.

Thêm một mùa giải được rèn dũa bản thân trước các đội bóng mạnh ở sân chơi chính thức, từng người sẽ tự rút ra cho mình những bài học quý giá cho bản thân trên con đường chinh phục các giải đấu U19, U21 và sân chơi chuyên nghiệp trong tương lai. Có thất bại thì sẽ có thành công. Đứng dậy từ chính nơi ta đã vấp ngã thì bạn sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn. Người hâm mộ đất Thủ tin rằng lứa cầu thủ này của tỉnh nhà sẽ còn đi xa, bay cao hơn nữa trong tương lai khi được cọ xát và thi đấu thường xuyên.

Hôm nay (7-4), VCK U19 Quốc gia 2021 sẽ diễn ra 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng tại bảng C giữa U19 Học viện NutiFood gặp Đồng Tháp và U19 Bình Định gặp Khánh Hòa. Cả hai trận đấu đều bắt đầu lúc 15 giờ 30 phút. Sau lượt đấu này, ban tổ chức sẽ xác định được 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết của giải.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên