U19 Bình Dương và sự chuẩn bị cho tương lai

Cập nhật: 04-04-2022 | 09:35:52

U19 Bình Dương đã kết thúc hành trình của mình tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2022 mà không thể vượt qua vòng bảng. Với nhiều người, đó có thể xem là thất bại, nhưng với thầy trò HLV Võ Hồng Phúc, họ sẽ có những bước đệm cần thiết cho tương lai.


U19 Bình Dương đã có bước chuẩn bị tốt cho tương lai. Ảnh: THÁI HẢI

Tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2022 vừa kết thúc, U19 Bình Dương đã rời giải với thành tích 1 trận hòa cùng 2 thất bại. Trong đó, trận đấu cuối cùng đối đầu với U19 Học viện Nutifood, đội bóng trẻ đất Thủ đã có thể giành vé dự vòng tứ kết nếu bảo toàn được tỉ số hòa 1-1. Nhưng bóng đá thì không thể nào cầu toàn. Vĩ Hào cùng đồng đội không chấp nhận một trận hòa. Và khi tấn công nhiều không thể tìm kiếm được bàn gỡ, U19 Bình Dương phải nhận lấy quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Thất bại 1-3 trước U19 Học viện Nutifood, đồng nghĩa với việc U19 Bình Dương phải rời giải đấu sau vòng bảng. Có đôi chút tiếc nuối khi ở vòng loại, đoàn quân của HLV Võ Hồng Phúc đã có được thành tích khá tốt. Nhưng thất bại và những bài học từ cú vấp ngã hôm nay sẽ là hành trang quý báu của lứa cầu thủ tài năng bóng đá Bình Dương cho tương lai. Bởi trong thành phần của đội, ngoài những cái tên sẽ hết tuổi dự giải như Vĩ Hào, Hoàng Hốn, Hoàng Long hay Tuấn Minh, vẫn còn đó nhiều gương mặt trẻ sinh năm 2004 và 2005.

Ở đó, những cái tên như Tiến Đạt, Cảnh Nam, hay Thanh Kĩ (2004) vẫn còn đủ tuổi tham dự giải U19 Quốc gia 2023. Không chỉ có vậy, trong tay HLV Võ Hồng Phúc còn có đến 20 cầu thủ sinh năm 2005. Họ còn đủ tuổi tham dự 2 kỳ U19 trong 2 năm tới đây. Và những bài học kinh nghiệm mà những chàng trai sinh năm 2005 như Hoàng Hải, Anh Khoa hay Đăng Huy học được ở mùa giải 2022 sẽ là hành trang quý giá của họ trong hành trình chinh phục những cột mốc tiếp theo trên con đường sự nghiệp quần đùi áo số.

Thất bại không phải là hết, đứng dậy từ chính nơi gục ngã đó mới là người thành công. Những lời truyền đạt của HLV Võ Hồng Phúc dành cho lứa cầu thủ trẻ rằng: “Không sao cả, đó chỉ là cuộc chơi, các con còn tương lai rất dài ở phía trước nếu như luôn sống có mục tiêu và hoài bão” chính là liều thuốc tinh thần quý giá để cho lứa cầu thủ 2004 và 2005 của Bình Dương trưởng thành và chững chạc hơn trong thời gian tới.

Hôm nay (4-4), vòng chung kết U19 Quốc gia 2022 sẽ diễn ra 2 trận bán kết của giải. Ở trận bán kết 1 diễn ra lúc 14 giờ 30 phút sẽ là cuộc đối đầu giữa U19 Viettel gặp U19 SLNA. Ngay sau đó lúc 17 giờ sẽ diễn ra trận bán kết 2 giữa U19 Học viện Nutifood chạm trán U19 Hà Nội. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá PVF (Hưng Yên).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên