U19 Việt Nam ngược dòng thắng U21 Singapore

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00

Trở về sau khi bị loại sớm khỏi giải U19 châu Á, các học trò HLV Triệu Quang Hà bước vào giải U21 quốc tế tại TP HCM chung bảng với Singapore và Malaysia. Vẫn đội hình mạnh đã tham dự giải châu Á nhưng trong trận đầu ra quân chiều thứ hai trước U21 Singapore không mạnh, U19 Việt Nam đã thể hiện hình ảnh thi đấu kém cỏi. Với những pha khống chế bóng vụng về, thi đấu rời rạc, sút bóng yếu ớt, các cầu thủ của HLV Triệu Quang Hà đã làm khán giả trên sân phải thất vọng, có lúc la ó phản đối, nhất là sau tình huống trung vệ Thế Sơn quay về sút phản lưới nhà một cách rất khó hiểu. Tuy nhiên, trong 10 phút cuối trận, U19 Việt Nam cũng kịp có hai bàn thắng để ấn định kết quả 2-1 trước Singapore.

U19 Việt Nam nhập cuộc bằng lối đá tấn công. Pha đưa bóng chạm cột dọc khung thành Singapore ngay phút đầu trận đấu tưởng sẽ giúp các cầu thủ trẻ chủ nhà có thêm hưng phấn mở ra thế trận sáng sủa. Nhưng những phút còn lại của hiệp một, U19 Việt Nam trình diễn một lối chơi rời rạc, các cầu thủ thi nhau rê bóng và chuyền sai địa chỉ. Thế trận không tốt nên đội chủ nhà để Singapore có những pha bóng tiếp cận khung thành nguy hiểm. Hai lần khung thành chủ nhà rung chuyển khi bóng chạm cột dọc rồi xà ngang. Nhưng bàn thắng đến với Singapore vẫn khá bất ngờ. Phút 40, trong pha bóng không bị ai áp sát nhưng Thế Sơn lại quay mặt về khung thành sút bổng qua đầu thủ môn Anh Đức đã nhô cao.

Ghi bàn thắng nhưng tiền vệ Quốc Phương cũng có trận đấu kém. Ảnh: An Nhơn. Ghi bàn thắng nhưng tiền vệ Quốc Phương (đỏ) cũng có trận đấu kém.

Thế trận hiệp hai cũng không có nhiều tiến triển cho U19 Việt Nam. Các cầu thủ trẻ chủ nhà vẫn loay hoay trước cầu môn đối phương. Tưởng chừng U19 Việt Nam phải nhận trận thua thì 10 phút cuối, đội chủ nhà đã chơi có nét hơn để có hai bàn thắng ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1. Phút 84, từ đường lốp bóng của đồng đội ở khu vực giữa sân, Quốc Phương băng xuống sau một nhịp khống chế đã dứt điểm hạ thủ môn Singapore ở pha đối mặt góc hẹp. Phút 87 thủ môn Singapore lao ra bắt không dính bóng sau cú treo bên cánh trái và Văn Thạnh kịp thời lao vào chớp thời cơ, ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam.

Cũng trong chiều thứ hai, U16 Việt Nam không thể tạo được bất ngờ trước ứng cử viên vô địch U16 Nhật Bản trong trận ra quân tại vòng chung kết giải bóng đá U16 châu Á và chịu thua với tỷ số 0-6. Ở bảng C, Việt Nam còn gặp đội mạnh Australia trước khi kết thúc vòng bảng bằng trận gặp Đông Timor.

Trong khi đó đội nữ U19 Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt ở Vòng loại thứ 2 giải vô địch U19 nữ châu Á 2011. Chiều nay Việt Nam đã vượt qua Iran với tỷ số 2-0 để tiếp tục nắm giữ lợi thế trong cuộc đua giành suất vé duy nhất vào thi đấu tại vòng chung kết giải bóng đá nữ U19 châu Á năm sau. Trước đó Việt Nam đã thắng U19 Uzbekistan, qua đó hiện dẫn đầu bảng vòng loại với 6 điểm, đứng trên Thái Lan (4 điểm), Uzbekistan (4 điểm), Đài Loan (3 điểm) và Iran (0 điểm, 3 trận).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên