U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia 1-0

Cập nhật: 01-03-2023 | 21:40:49

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã giúp cho U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia 1-0. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận đấu ra mắt thành công hơn cả mong đợi tại vòng chung kết U20 châu Á 2023.

 Niềm vui của các cầu thủ U20 Việt Nam sau khi đánh bại U20 Australia 1-0. Ảnh: AFC.

Phải đối đầu với đối thủ mạnh như U20 Australia ngay trận mở màn, tưởng chừng U20 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Những chàng trai trẻ áo đỏ khởi đầu không được tốt khi để cho đối phương liên tục dồn ép. Thế nhưng, bất ngờ đã đến khi tiền đạo Nguyễn Quốc Việt ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U20 Việt Nam ngay phút thứ 7. Đó là tình huống tiền đạo của HAGL tung ra cú dứt điểm siêu phẩm, hạ gục thủ thành Jack Warshawsky.

Nhận lấy bàn thua bất ngờ, U20 Australia vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những đợt lên bóng của đội bóng áo vàng luôn tìm ẩn sự nguy hiểm. Song, nhờ sự chắc chắn của hàng thủ cùng sự tỉnh táo của thủ môn Cao Văn Bình, đã giúp cho khung thành của U20 Việt Nam đứng vững.

 Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (14) ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 đầu tiên của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023. Ảnh: AFC

Trong trận đấu này, tiền đạo trẻ của Becamex Bình Dương là Bùi Vĩ Hào được tung vào sân trong hiệp 2. Ngay khi có mặt trên sân, bằng kỹ thuật cá nhân tốt và tốc độ nhanh, tiền đạo của U20 Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của U20 Australia. Đã có ít nhất 3 tình huống hậu vệ đối phương phạm lỗi nguy hiểm với Vĩ Hào, giúp mang về những quả đá phạt cho đội bóng áo đỏ.

Ở bên kia chuyến tuyến, U20 Australia dù đã rất cố gắng tìm kiếm bàn gỡ trong hơn 85 phút còn lại. Nhưng những chàng trai trẻ của xứ sở chuột túi đã không một lần thành công trong việc xé toang mảnh lưới của thủ môn Cao Văn Bình. Như vậy, U20 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn đầu tiên khi đánh bại đối thủ mạnh như U20 Australia trong trận đầu ra quân tại VCK U20 châu Á 2023. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là cuộc chạm trán với U20 Qatar  vào ngày 4-3 tới đây.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên