U21 Becamex Bình Dương: Bản lĩnh và đầy kinh nghiệm

Cập nhật: 27-12-2022 | 08:54:54

Giành vé dự vòng bán kết tại vòng chung kết U21 Quốc gia Thanh Niên 2022 bằng 4 chiến thắng thuyết phục, U21 Becamex Bình Dương (B.BD) đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất. Ở đó, bản lĩnh và kinh nghiệm của những gương mặt đã được chinh chiến ở sân chơi V.League đã phát huy tác dụng.


U21 Becamex Bình Dương đang thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2022

Tính đến thời điểm hiện tại, U21 B.BD là đội duy nhất ghi tên vào chơi trận bán kết mà chưa hề nếm mùi thất bại. Đội bóng trẻ Bình Dương lần lượt vượt qua U21 Khánh Hòa, đánh bại đương kim vô địch U21 Học viện Bóng đá Nutifood, hạ gục á quân U21 Hà Nội. Bước vào vòng tứ kết, U21 B.BD tiếp tục giành chiến thắng trước U21 HAGL trên loạt luân lưu định mệnh.

Trên hành trình đó, đường đi của thầy trò HLV Võ Hồng Phúc không phải chỉ được trải toàn hoa hồng mà còn có chông gai. Đó là những thời điểm bị U21 Học viện Bóng đá Nutifood rồi Hà Nội dẫn trước, nhưng đội đã lội ngược dòng thành công giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Đó là khi vấp phải U21 HAGL ở tứ kết mà không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Nhưng rồi bản lĩnh, kinh nghiệm của những gương mặt đã được ra sân ở đấu trường V.League như Bùi Vĩ Hào hay Minh Khoa phát huy tác dụng, giúp đội nhà đánh bại đối thủ để giành vé vào chơi bán kết.

Cùng độ tuổi và cùng tranh tài ở cùng một giải đấu, nhưng khi đội hình có được lực lượng có chiều sâu và kinh nghiệm thực chiến là lợi thế không hề nhỏ của các đội bóng trẻ. Và ở mùa U21 Quốc gia 2022, U21 B.BD đang có được lợi thế đó. Nếu cứ duy trì được phong độ ổn định như 4 trận vừa qua và được yếu tố may mắn song hành, thầy trò HLV Võ Hồng Phúc sẽ đứng trước cơ hội lớn để trở thành tân vương.

Ngày mai (28-12), vòng bán kết của giải sẽ diễn ra hai trận đấu giữa U21 Viettel gặp U21 Hà Nội lúc 15 giờ. Trong khi đó, U21 B.BD sẽ chạm trán U21 Thanh Hóa lúc 17 giờ 30 phút. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Vinh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên