U21 Việt Nam tưng bừng vào chung kết

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

Nhập cuộc khó khăn, nhưng đội chủ nhà U21 Việt Nam biết cách hóa giải lối đá khó chịu của U19 Sydney để thắng trận 3-0 và lọt vào chung kết gặp U21 Malaysia.

  Duyên làm bàn của Đình Bảo một lần nữa giúp U21 Việt Nam mở toang cánh cửa chiến thắng. U19 Sydney khởi đầu rất tốt và khiến U21 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bàn mở tỷ số của Đình Bảo ở phút 34 đã tạo nên bước ngoặt quan trọng, giúp các cầu thủ chủ nhà trút bỏ gánh nặng tâm lý để bắt đầu chơi bốc lên và ghi thêm hai bàn trong hiệp hai để định đoạt số phận trận đấu.

Sau khi biết gặp chủ nhà ở bán kết, HLV Brian Dene khẳng định ông có cách để U19 Sydney khắc chế lối chơi của U21 Việt Nam. Những gì diễn ra trong 25 phút đầu trận đấu chiều nay cho thấy nhà cầm quân người Australia không nói cho vui. So với hai trận vòng bảng nơi họ đá không thật sự thuyết phục, U19 Sydney tối thứ sáu như lột xác hoàn toàn và hiện lên với hình ảnh một đội bóng mạnh mẽ, rắn rỏi.

Họ dồn số đông lực lượng bên phần sân nhà, bịt chặt hai biên, chủ động áp sát, tranh chấp quyết liệt,  và không ngần ngại chơi rắn, phạm lỗi khi cần ngay từ giữa sân để ngăn cản các tình huống lên bóng của phía chủ nhà. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, U19 Sydney thậm chí có thể mở tỷ số ngay phút thứ năm khi Clifford bất ngờ có bóng sau tình huống Đình Hoàng của phía chủ nhà khống chế vụng, để mất bóng trong vòng cấm. Nhưng tiền đạo đeo áo số 15 này lại kết thúc không chính xác, đưa bóng đi ra ngoài.

U21 Việt Nam vì thế không thể tạo thế áp đảo, tấn công dồn dập như ba hai trận vòng bảng. Mãi đến phút 30, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng mới có pha uy hiếp đầu tiên với cú ra chân nhanh của Hà Minh Tuấn, nhưng bóng lại đi chưa đủ hiểm để thắng được thủ môn Norval.

Tuy nhiên, thế cục trên sân xoay chuyển nhanh chóng sau khi U21 Việt Nam bất ngờ mở tỷ số ở phút 34. Phi Sơn chuyền ngang, một hậu vệ U19 Sydney đỡ bóng thiếu lực, vô tình thành đường chuyền để Đình Bảo dứt điểm từ mép trong vòng cấm, đánh bại Norval. Đây là bàn thứ sáu của tiền đạo số 12 này từ đầu giải.

Bàn thua khiến U19 Sydney không thể đá thiên về phòng ngự như trước và khi họ bắt đầu đẩy cao đội hình, U21 Việt Nam đá dễ hơn nhiều. Cách biệt cho phía chủ nhà được nhân đôi khi hiệp hai mới diễn ra được hai phút. Đình Bảo không trực tiếp làm bàn, nhưng lập công lớn với cú sút chìm đưa bóng dội cột dọc để Hà Minh Tuấn tiếp ứng, đệm bóng vào lưới trống.

Trên đà hưng phấn, U21 Việt Nam tiếp tục ép sân. Cách biệt lẽ ra đã được nới rộng ở phút 52, nếu Thế Cường kết thúc thấp hơn một chú sau khi nhận đường chọc khe thông minh và lừa qua cả thủ môn đối phương. Tuy nhiên, bàn thắng thứ ba, khẳng định ưu thế tuyệt đối của U21 Việt Nam rồi cũng đến ở phút 81 với cú sút quyết đoán của tiền đạo mới vào sân thay người Minh Tuấn.

Chiều chủ nhật, U21 Thái Lan sẽ đá trận tranh ba tư với U19 Sydney, ngay trước trận chung kết giữa U21 Việt Nam với U21 Malaysia.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên