U22 Việt Nam chuẩn bị thật tốt cho vòng loại U23 châu Á 2022

Cập nhật: 12-08-2021 | 11:33:30

(BDO) Với việc U23 CHDCND Triều Tiên rút lui, không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 buộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phải bốc thăm chia bảng lại để chuyển ngẫu nhiên một đội sang bảng K. Kết quả bốc thăm chiều 11-8 đã giúp cho bảng đấu của U23 Việt Nam chỉ còn 3 đội.


Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng tự tin cho rằng U22 Việt Nam sẽ có kết quả tốt. Ảnh: VFF

Trước khi buổi bốc thăm của AFC diễn ra, bảng I có sự góp mặt của Việt Nam, Myanmar, Đài Bắc Trung Hoa và Hong Kong. Tuy nhiên, lá thăm may rủi đã đưa Hong Kong sang bảng K, điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ phải đối đầu với hai đối thủ Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa vào tháng 10 tới đây.

Khi được hỏi đánh giá về các đối thủ của chúng ta tại bảng I sau khi bốc thăm lại, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng của U22 Việt Nam chia sẻ: “Tôi nghĩ dù đối thủ là ai, là đội bóng nào thì chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt. Dù thêm hoặc bớt một đối thủ, U22 Việt Nam vẫn phải tập trung để thi đấu hết khả năng của mình”.  


U22 Việt Nam bước vào những buổi tập luyện đầu tiên. Ảnh: VFF

Chia sẻ thêm về hai buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam sau khi hội quân vào ngày 9-8 vừa qua, tiền đạo thuộc biên chế của Viettel cho hay: “Tôi may mắn được tham gia thi đấu tại AFC Champions League cùng CLB Viettel, được ra sân một số trận và được cọ xát với những cầu thủ quốc tế. 

Vậy nên, tôi cũng tích lũy được một số kinh nghiệm trước khi quay trở lại tập trung cùng U22 Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả các cầu thủ. Trong các buổi tập, ai thể hiện tốt khả năng của mình và đáp ứng được các yêu cầu mà ban huấn luyện cần thì người đó sẽ được chọn”.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang duy trì tập luyện ngày một buổi tập tại sân tập của Trung tâm đào tạo bóng trẻ Việt Nam. Những buổi tập đầu tiên diễn ra không được suôn sẻ khi Hà Nội lúc này có những cơn mưa lớn. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình tập luyện và chuẩn bị của đội.

Trong những buổi tập đầu tiên, ban huấn luyện chủ yếu kiểm tra, đánh giá tình trạng thể lực của các cầu thủ nhằm có sự điều chỉnh phù hợp về khối lượng vận động, qua đó từng bước cải thiện các chỉ số về thể lực, về sức mạnh và về tốc độ cho các cầu thủ. Trong đợt tập trung lần này, U22 Việt Nam có thêm sự trợ giúp của chuyên gia thể lực người Pháp Cedric Roger, ông sẽ giúp nâng tầm thể lực cho toàn đội.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên