U22 Việt Nam đặt chân đến Kyrgyzstan sẵn sàng giành vé dự VCK U23 châu Á 2022

Cập nhật: 21-10-2021 | 13:42:34

(BDO) Đêm qua (20-10), U22 Việt Nam đã đáp chuyến bay sang Kyrgyzstan chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.  Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chính là tấm vé dự VCK U23 châu Á 2022.

Trước khi hành quân sang Kyrgyzstan, U22 Việt Nam đã có hơn 10 ngày tập huấn khá chất lượng tại Dubai, UAE. Tại đây, ngoài những buổi rèn luyện chiến thuật, khắc phục những điểm còn thiếu sót trong các vận hành đội hình, đội còn có hai trận giao hữu khá chất lượng. Kết quả, U22 Việt Nam cầm hòa Tajikistan 1-1 và đánh bại Kyrgyzstan 3-0.


Các thành viên của đội khá bất ngờ với món quà tặng ý nghĩa của nước chủ nhà với những chiếc nón đặc trưng của người dân Kyrgyzstan. Ảnh: VFF

Ngay trước thời điểm di chuyển sang Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á. Những gương mặt nổi bật như Việt Cường (Becamex Bình Dương), Văn Đạt (CAND), Xuân Tú (Hà Nội), Hoàng Anh (Hà Tĩnh) hay Thanh Bình (Viettel) đều góp mặt. Có 3 tuyển thủ trẻ phải nói lời chia tay và về nước trong hôm nay và Văn Minh, Hoàng Hùng và Việt Anh.

Đáng chú ý, Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Hoàng Anh và Văn Toản là những tuyển thủ ĐTQG Việt Nam vừa tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và được tăng cường cho U22 Việt Nam. Đây chính là những trụ cột của đội trong hành trình săn vé dự VCK U23 châu Á 2022.


Nước chủ nhà Kyrgyzstan bố trí 2 chiếc xe buýt để đón U22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngay sau khi đặt chân đến Bishkek, Kyrgyzstan, U22 Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp chu đáo của nước chủ nhà. Toàn đội được bố trí khu vực riêng để làm thủ tục nhập cảnh nên quá trình thông quan diễn ra rất nhanh gọn. Ngoài ra, từng người còn được tặng 1 cái mũ theo phong các riêng của người dân Kyrgyzstan. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, theo quy định của AFC, U22 Việt Nam đã được bố trí 2 xe bus riêng để phục vụ di chuyển. 

Khách sạn nơi thầy trò HLV Park Hang-seo đóng quân là Hyatt Regency, một trong những khách sạn tốt nhất tại Bishkek. Tại đây, toàn đội được nhanh chóng nhận phòng, dùng bữa sáng và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo có thể ra sân tập ngay trong buổi chiều cùng ngày. 


Toàn bộ thành viên U22 Việt Nam được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại khách sạn lưu trú. Ảnh: VFF

Về vấn đề sân tập, do có những hạn chế về cơ sở vật chất dành cho bóng đá, nên chất lượng các địa điểm tập luyện tại Bishkek không thực sự được như mong muốn. Đây cũng khó khăn chung mà các đội tham dự tại bảng I. Thế nên trong sáng nay, lãnh đạo đội Đoàn Anh Tuấn và 2 trợ lý HLV là Kim Hyun-tae và Park Kyuk-po đã đi kiểm tra tất cả các sân tập được giới thiệu. Sau đó sẽ có báo cáo cụ thể về ưu nhược điểm của từng sân tập để HLV Park Hang-seo đưa quyết định sân tập nào sẽ phù hợp nhất đối với U22 Việt Nam.

Vào lúc này, thời tiết tại Kyrgyzstan khá lạnh khi nền nhiệt độ trong ngày chỉ ở mức 10 độ C. Tuy nhiên, đội ngũ hậu cần đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị giữ ấm cho toàn đội. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 6 buổi tập luyện trước khi bước vào hai trận đấu chính thức. Theo như thông báo của ban tổ chức giải, các trận đấu tại bảng I sẽ bắt đầu lúc 17 giờ, giờ Việt Nam. Cụ thể, U22 Việt Nam sẽ gặp Đài Bắc - Trung Hoa (27-10) và chạm trán với Myanmar (2-11). 

Danh sách U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022:

Thủ môn: Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Xuân Hoàng.

Hậu vệ: Văn Tới, Văn Công, Văn Xuân, Quang Vinh, Sỹ Hoàng, Thanh Bình, Việt Anh.

Tiền vệ: Văn Đô, Bảo Toàn, Xuân Quyết, Văn Việt, Hai Long, Trọng Long, Hữu Thắng, Hoàng Anh.

Tiền đạo: Việt Cường, Văn Đạt, Xuân Tú, Thanh Minh, Mạnh Dũng.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên