U22 Việt Nam dễ dàng hạ gục U22 Singapore 3-1

Cập nhật: 03-05-2023 | 18:48:17

(BDO) Hai pha lập công của Văn Tùng, Thái Sơn cùng một pha phản lưới nhà của đối thủ đã giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước U22 Singapore chiều 3-5 ở lượt trận thứ 2 tại bảng B, SEA Games 32. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Philippe Troussier tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng. 

Tiền đạo Văn Tùng và đồng đội đã trải qua 34 phút đầu khó khăn khi chạm trán với U22 Singapore. Ảnh: Anh Khoa.

Tưởng chừng đối đầu với đối thủ được cho là yếu nhất bảng B như U22 Singapore, U22 Việt Nam sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Thế nhưng, đội bóng áo đỏ đã phải trải qua 34 phút thi đấu khá khó khăn trước khi Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội nhà ở phút 35. 

Sau khi nhận ra được điểm yếu của đối thủ, HLV Philippe Troussier ngay lập tức chỉ đạo học trò thay đổi chiến thuật, rút Nhật Nam ra nghỉ và thay vào đó là Văn Cường. Ảnh: Anh Khoa.

Dường như mở được nút thắt, U22 Việt Nam càng chơi càng hay nhờ sự cơ động của Văn Đô, cùng khả năng hoạt động rộng của Văn Tùng. Đến phút 43, tỷ số đã là 2-0 cho U22 Việt Nam sau tình huống dứt điểm cận thành chính xác của tiền vệ Thái Sơn. Niềm vui vỡ òa trên từng khuôn mặt của cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài B, sân Prince, khi họ trải qua cảm giác sung sướng chỉ trong vòng chưa đến 10 phút. 

Ngay sau khi tạo ra sự thay đổi về con người, chiến thuật, U22 Việt Nam ngay lập tức có bàn thắng do công của tiền đạo Văn Tùng. Đây là pha lập công thứ 2 của tiền đạo này tại SEA Games 32. Ảnh: Anh Khoa.

Không muốn dừng lại ở tỷ số 2-0, ngay khi hiệp 2 bắt đầu HLV Philippe Troussier đã tung vào sân những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công tốt như Khuất Văn Khang, Quốc Việt và Văn Trường. Khá nhiều tình huống hãm thành được tạo ra và một trong số đó đã khiến hậu vệ U22 Singapore đá phản lưới nhà, giúp U22 Việt Nam dẫn trước 3-0. 

Đến phút 43, Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam nhân đôi cách biệt lên 2-0 trước U22 Singapore.

Đây là trận đấu khá hay của tiền vệ Lê Văn Đô (7). Từ tình huống kiến tạo của anh, Văn Tùng bình tĩnh xử lý bóng trước khi dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Tưởng chừng đây là tỷ số chung cuộc của trận đấu này. Nhưng đến phút 92, tình huống phá bóng của trung vệ Vũ Tiến Long bất ngờ biếu không cho U22 Singapore bàn thắng danh dự. Chung cuộc, U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore 3-1.

Tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Ilhan Noor, giúp U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-0. Ảnh: Anh Khoa.

Niềm vui giành chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore sau khi đánh bại đối thủ 3-1. Ảnh: Anh Khoa.

Chiến thắng này giúp U22 Việt Nam có được 6 điểm cùng hiệu số +4, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B. Thứ hạng có thể thay đổi sau khi trận đấu thứ 2 trong ngày giữa U22 Thái Lan gặp U22 Lào hạ màn. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có được 5 ngày nghỉ, trước khi đối đầu với đối thủ mạnh là U22 Malaysia vào ngày 8-5 tới đây.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên