U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Quyết đấu cho ngôi đầu

Cập nhật: 11-05-2023 | 09:08:24

(BDO) Đối đầu với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, U22 Việt Nam buộc phải thắng để giành ngôi đầu bảng B, tránh việc phải gặp U22 Indonesia ở bán kết. Đây được xem là thuốc thử hạng nặng đối với thầy trò HLV Philippe Troussier tại SEA Games 32.


Tiền đạo Văn Tùng là niềm kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Trước khi bước vào trận đấu này, cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều đã sớm giành vé vào chơi bán kết, khi có cùng 9 điểm. Nhưng hiện tại, chúng ta xếp nhì bảng vì thua hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, ở bảng A, U22 Indonesia nhất bảng và U22 Myanmar nhì bảng. Kết quả này buộc U22 Việt Nam phải đánh bại Thái Lan nếu như không muốn gặp phải đối thủ khó chịu như U22 Indonesia.

Tại SEA Games lần này, U22 Thái Lan mang đến đội hình khá chất lượng, lối chơi khá hiện đại và đánh bại các đối thủ khá nhẹ nhàng. Với việc đang hơn U22 Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại, nhiều khả năng đối thủ sẽ chơi cầm chừng và sẽ kết thúc trận đấu với kết quả hòa, điều kiện đủ để U22 Thái Lan giành ngôi đầu bảng B.


HLV Philippe Troussier sẽ giải được bài toán mang tên U22 Thái Lan. 
Ảnh: Anh Khoa.

Trong khi đó, “tránh voi chả xấu mặt nào”, U22 Việt Nam sẽ cố gắng để có thể đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ này trong trận đấu tối nay (11-5). Cách đây gần 1 năm khi SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam, U22 Thái Lan đã gục ngã ngay tại Mỹ Đình bằng cú lắc đầu cực kỳ hiểm của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Giờ đây, nhiệm vụ sút tung lưới đối phương được đặt lên vai Văn Tùng, tiền đạo đã có 4 bàn thắng tại SEA Games 32.

Thời điểm này, sẽ rất khó cho thầy trò HLV Philippe Troussier trong việc đánh bại U22 Thái Lan qua đó giành ngôi đầu bảng B. Tuy vậy, với đội hình đang có được phong độ cao như hiện tại, U22 Việt Nam đủ sức tạo nên bất ngờ trước đối thủ này vào tối nay.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3909
Quay lên trên