U23 Việt Nam bị cầm chân trước U23 Singapore

Cập nhật: 01-10-2010 | 00:00:00

Chiếm lĩnh khá tốt khu trung tuyến nhưng U23 Việt Nam không thể tìm được đường vào khung thành đội trẻ Singapore, đành rời sân khi chỉ còn 10 cầu thủ và kết quả hòa 0-0 chung cuộc.

 

Ở lượt trận đầu tiên với U23 Malaysia, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Anh Đức. Trong khi đó, U23 Singapore cũng tỏ ra là đối thủ đáng gờm khi cầm chân đội trẻ Iran 1-1.

 

Chính bởi vậy, một kết quả khả quan trước đại diện đảo quốc Sư tử sẽ là lợi thế vô cùng lớn đối với đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng trước khi bước vào cuộc đối đầu quyết định với Olympic Iran lượt đấu cuối.

 

 Các tiền đạo Việt Nam không thể khoan thủng được lưới đối phương.

Tuy nhiên dù chơi áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng trước sự tỉnh táo, kỷ luật và đầy quyết liệt của U23 Singapore, các cầu thủ trẻ Việt Nam không thể ghi được bàn, đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 chung cuộc và thậm chí còn chơi kém người do Văn Hiếu phải nhận thẻ đỏ ở phút 80.

 

Trở lại diễn biến chính, những phút đầu tiên trận đấu, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, U23 Việt Nam tấn công đầy hứng khởi. Phút thứ 6, Văn Thắng đã làm tung lưới U23 Singapore nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

 

Trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ áo đỏ tỏ ra khá bình tĩnh triển khai đánh chặn từ xa với lối chơi đầy quyết liệt, không ngại va chạm. Chính bởi vậy, mặc dù chơi với 5 tiền vệ nhưng U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận, thậm chí còn thường xuyên để mất bóng vào chân đối phương.

 

Phút 23, từ tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm địa, Thành Trung treo bóng sâu vào khu vực 16m50 nhưng thủ môn U23 Singapore phán đoán chính xác, lao ra tóm gọn trước khi Anh Đức lao vào đánh đầu.

 

Khoảng 10 phút sau, đội bóng áo đỏ gặp bất lợi khi do phản ứng quyết liệt với trọng tài người Thái Lan, HLV trưởng Avramovich đã bị truất quyền chỉ đạo và buộc phải lên khán đài theo dõi phần còn lại trận đấu.

 

Đến phút 38, cơ hội đáng chú ý nhất hiệp một đến với U23 Việt Nam. Đức Thiện đột nhập vào khu vực 16m50 nhưng cả hai đều không thể dứt điểm trước sự lăn xả của trung vệ Bennett. Một phút sau, đến lượt Anh Đức nỗ lực đi bóng nhưng cú sút với của tiền đạo này đi vọt xà rất đáng tiếc.

 

Sang hiệp hai, trong lúc U23 Singapore chấp nhận cố thủ chờ cơ hội phản công thì các học trò HLV Phan Thanh Hùng có thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 54,  Anh Đức bỏ bóng chiến thuật để Ngọc Điểu từ tuyến hai băng lên dứt điểm nhưng Bennett đã phá bóng kịp thời.

 

Một phút sau, các CĐV trên sân Thống Nhất được phen mừng hụt khi Văn Thắng đột phá bên cánh phải vượt qua một hậu vệ Singapore nhưng trong tình huống quyết định, cú sút của cầu thủ này lại bị thủ môn Iswan chặn đứng.

 

Mãi đến phút 72, U23 Singapore mới khiến khung thành của Tấn Trường gặp sóng gió. Từ quả phạt góc, cú đánh đầu của Fairud suýt chút nữa đã thành bàn nhưng Minh Đức kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu nguy bàn thua trông thấy cho đội nhà.

 

Bất lợi đến với U23 Việt Nam ở những phút cuối trận khi pha phạm lỗi thô bạo trên mức cần thiết của Văn Hiếu đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp và ĐT chỉ còn chơi với 10 người trong quãng thời gian còn lại.

 

Phút 85, đội bóng áo trắng được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm địa nhưng Văn Bình lại sút trúng hàng rào đối phương khép lại trận hòa 0-0 cho cả hai đội.

 

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam:

 

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Quốc Long.

Tiền vệ: Văn Hiếu, Văn Thắng (Thái Dương 74'), Ngọc Điểu (Văn Bình 80'), Đức Thiện (Danh Ngọc 74'), Thành Trung (Đình Tùng 90').

Tiền đạo: Anh Đức.

 

Lịch thi đấu - kết quả Cup 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM

 

Ngày 28-9:

16h00, Olympic Iran 1-1 U23 Singapore

18h30, U23 Việt Nam 2-1 U23 Malaysia

Ngày 30-9:

16h00, U23 Malaysia 0-2 Olympic Iran

18h30, U23 Việt Nam 0-0 U23 Singapore

Ngày 2-10:

16h00, U23 Singapore - U23 Malaysia

18h30, U23 Việt Nam - Olympic Iran

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên