U23 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games

Cập nhật: 07-04-2022 | 08:54:57

Hôm nay (7-4), U23 Việt Nam chính thức hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Với 27 gương mặt đã được HLV Park Hang-seo công bố, các chàng trai trẻ của bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất trong năm nay của đội nhà.


U23 Việt Nam sẵn sàng cho hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: PH

Sau quãng thời gian dài không thể giành được tấm huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam SEA Games, U23 Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ hơn 50 năm bằng việc đánh bại U23 Indonesia trong trận chung kết hồi năm 2019 với những cái tên nổi bật như Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải hay Hùng Dũng. Cùng với đó, sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã biến giấc mơ vàng SEA Games của bóng đá nước nhà thành hiện thực. Giờ đây, hơn 3 năm sau ngày đó, trên băng ghế huấn luyện vẫn là thầy Park, nhưng trong tay là lứa cầu thủ tài năng mới.

Ở đó, những gương mặt nổi bật như Quang Thịnh (CAND), Mạnh Dũng (Viettel), Quang Nho (HAGL), Thanh Minh (Huế) hay 2 tài năng trẻ bất ngờ có tên trong lần hội quân này là Đức Việt (HAGL) và Vĩ Hào (Bình Dương) sẽ là những nhân tố trong hành trình bảo vệ tấm HCV ngay trên sân nhà. Và nếu mục tiêu này thành công, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một kỳ SEA Games cực kỳ ý nghĩa. Bởi sau hơn 20 năm, SEA Games mới trở lại trên dải đất hình chữ S. Vì thế, lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá nước nhà được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn những gì mà lứa cầu thủ đàn anh chưa làm được tại mùa SEA Games năm 2003.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng đấu với đối thủ nhiều duyên nợ là U23 Indonesia, đây là đội bóng đã để thua chúng ta 0-3 trong trận chung kết SEA Games 2019 trên đất Philippines. Lúc này, sau 3 năm, đội bóng xứ vạn đảo với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng khi dùng chính những gương mặt trẻ này chinh chiến ở những đấu trường lớn như AFF Cup hay vòng loại World Cup 2022. Đây chính là đối trọng lớn nhất của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV ngay trên sân nhà.

Thử thách là rất rõ, nhưng với lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam và được dẫn dắt bởi vị thuyền trưởng lão làng như Park Hang-seo, U23 Việt Nam có thừa sự tự tin để hướng đến mục tiêu cao nhất ở đấu trường quen thuộc này. Theo kế hoạch, sau khi hội quân vào hôm nay, U23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Phú Thọ tập huấn. Đây cũng chính là địa điểm diễn ra bảng đấu có mặt đội chủ nhà Việt Nam. Trước khi bước vào những trận đấu chính thức tại SEA Games 31, U23 Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc trong hai ngày 20 và 24-4.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên