U23 Việt Nam chạm trán Malaysia ở bán kết SEA Games 31

Cập nhật: 17-05-2022 | 10:09:01

(BDO) Sau khi lượt trận cuối cùng bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 31 khép lại, đã xác định được hai cặp bán kết của giải. Với việc giành ngôi nhì bảng B, U23 Malaysia sẽ đối đầu với U23 Việt Nam tại trận bán kết 2 của giải.


U23 Việt Nam nắm nhiều lợi thế trước U23 Malaysia ở bán kết. Ảnh: Anh Khoa.

Không như dự kiến ban đầu rằng khả năng U23 Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan ở bán kết. Sau khi lượt trận cuối cùng bảng B khép lại, bất ngờ đã xảy ra khi U23 Malaysia để cho U23 Campuchia cầm hoà với tỉ số 2-2. Điều này đồng nghĩa với việc những chú hổ vàng không còn quyền tự quyết trong việc chọn đối thủ ở bán kết.

Và ở trận đấu diễn ra ngay sau đó giữa U23 Thái Lan gặp U23 Lào, chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0, đã giúp cho U23 Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng B với 9 điểm có được. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Malaysia về nhì và sẽ đối đầu với chủ nhà Việt Nam. 

Điều này nằm ngoài sự dự đoán của nhiều người. Bởi trước khi vòng đấu cuối cùng bảng B diễn ra, Malaysia là đội nắm lợi thế khi có được 7 điểm, chỉ cần đánh bại Campuchia là có ngôi đầu và tránh được Việt Nam. Nhưng những sai lầm về chiến thuật của HLV Brad Maloney khi cất đi khá nhiều trụ cột đã khiến cho U23 Malaysia phải trả giá bằng trận hòa như thua trước Campuchia.

Theo đó, trận bán kết giữa U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia sẽ bắt đầu lúc 19 giờ ngày 19-5 trên sân Việt Trì, TP.Phú Thọ. So với đối thủ, U23 Việt Nam có được lợi thế về thời gian nghỉ ngơi khi có hơn 1 ngày nghỉ. Không chỉ có vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo không mất thời gian đi lại, trong khi U23 Malaysia phải di chuyển từ Nam Định lên Phú Thọ để chuẩn bị cho trận bán kết này. Cũng trong ngày 19-5, U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ chạm trán nhau ở trận bán kết 1 diễn ra lúc 16 giờ trên sân Thiên Trường, Nam Định.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên