U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào

Cập nhật: 20-08-2023 | 18:32:23

(BDO) Bốn bàn thắng của Minh Khoa, Minh Quang, Xuân Tiến và Vĩ Hào đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng 4-1 trước U23 Lào trong ngày ra quân tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có khởi đầu khá thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương của giải đấu này.

 Tiền vệ Minh Khoa (16) ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Thái Hải

Ra quân thi đấu tại mùa giải 2023, U23 Việt Nam đã tung ra sân đội hình được cho là mạnh nhất của mình vào thời điểm này. Những cái tên như thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Lê Nguyên Hoàng, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa hay tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đều có mặt. Thế nhưng, U23 Việt Nam đã phải trải qua 23 phút đầy khó khăn trước U23 Lào, khi chạm phải đối thủ chơi chắc chắn bên phần sân nhà và phản công khá nguy hiểm.

 Tiền đạo tân binh Minh Quang có pha đi bóng dứt khoát, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Thái Hải

 Tiền đạo Đinh Xuân Tiến ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam trước U23 Lào. Ảnh: Thái Hải

Bàn thắng khá may mắn của tiền vệ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương là Võ Hoàng Minh Khoa đã giúp U23 Việt Na có được bàn khai thông thế bế tắc từ phút 23. Nhưng U23 Lào không dễ dàng từ bỏ, họ vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua và có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 52 do công của Kahmbaione.

 Hội Cổ động viên Việt Nam luôn đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các giải đấu ở khu vực. Ảnh: Thái Hải

  Mỗi khi ghi bàn, các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng theo kiểu chắp tay nguyện cầu cho 3 thành viên xấu số của Hoàng Anh Gia Lai không may qua đời vì tai nạn giao thông cách đây chưa lâu. Ảnh: Thái Hải

Gần như bình tỉnh sau bàn thua, U23 Việt Nam chơi bùng nổ ngay sau đó và liên tiếp có được 2 bàn thắng. Tiền đạo tân binh thuộc biên chế của Bình Thuận là Minh Quang đi bóng mạnh mẽ, dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà ở phút 72. Ngay sau đó, đến lượt tiền đạo Đinh Xuân Tiến gia tăng cách biệt lên 3-1 cho U23 Việt Nam ở phút 76. Cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Bùi Vĩ Hào khép lại ngày thi đấu ấn tượng của U23 Việt Nam bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho đội nhà.

Giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào trong ngày ra quân U23 Việt Nam đã giành một vé vào chơi vòng bán kết của giải. Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Philippines vào lúc 20 giờ ngày 22-8. Đây là đối thủ đã cầm chân U23 Lào 2-2 trong trận đấu đầu tiên của bảng C.

 THÁI HẢI (từ Rayong, Thái Lan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên