U23 Việt Nam giành vé dự vòng Tứ kết VCK U23 châu Á 2022

Cập nhật: 08-06-2022 | 22:33:50

(BDO) Hai pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh, đã giúp cho U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc đã đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun giành vé vào vòng Tứ kết tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022.

 Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh.

Đối đầu với U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng, mục tiêu giành trọn 3 điểm của U23 Việt Nam dường như không quá sức với những chàng trai trẻ “chiến binh sao vàng”. Thế nhưng, sự chắc chắn trong lối chơi đã được đề lên hàng đầu với ý đồ chơi thăm dò đối thủ. Không chỉ có vậy, HLV Gong Oh-kyun còn dám mạnh dạn sử dụng những vị trí dự bị như Thành Nhân hay Quang Nho. Nhưng chính những nhân tố này, đã giúp cho U23 Việt Nam có được lợi thế sau 45 phút đầu tiên.

Từ cú lật banh cánh phải của Thanh Nhân, cầu thủ đa năng Nhâm Mạnh Dũng băng cắt đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Trong khi đó, cú vặn sườn của Dụng Quang Nho, nhờ đến công nghệ của trọng tài VAR, đã giúp mang về quả 11m cho U23 Việt Nam. Trên chấm 11m, Bùi Hoàng Việt Anh dù phải mất 2 nhịp để ghi bàn, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước đối thủ 2-0. Không chỉ có vậy, U23 Malaysia còn chơi chỉ với với 10 người sau khi Hairiey Hakim nhận thẻ đỏ rời sân.

  Bùi Hoàng Việt Anh nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh.

Và dù chơi hơn người trong suốt 45 phút còn còn lại của trận đấu nhưng vị tân thuyền trưởng của U23 Việt Nam không tung vào sân đội hình mạnh nhất. HLV Gong Oh-kyun lại rút ra những cầu thủ trụ cột và chấp nhận trận thắng với cách biệt 2-0 trước đối thủ. Kết quả này đủ giúp cho U23 Việt Nam giành quyền vào chơi vòng Tứ kết với ngôi nhì bảng C. Vị trí này sẽ đưa U23 Việt Nam đối đầu U23 Nhật Bản hoặc U23 Saudi Arabia tại vòng knoc-out. Nhưng điều đó không có gì quan trọng với U23 Việt Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên