U23 Việt Nam thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan

Cập nhật: 18-10-2021 | 06:48:06

Một pha tranh bóng trong trận đấu. (Nguồn: VFF)

Tiếp tục hành trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam có trận giao hữu thứ hai khi gặp U23 Kyrgyzstan.

Ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, U23 Việt Nam có nhiều thay đổi về nhân sự so với trận đấu trước. Chỉ có một số gương mặt như Văn Chuẩn, Văn Xuân, Thanh Bình, Hai Long tiếp tục được đá chính.

Trước sự xuất hiện của chiến lược gia người Hàn Quốc - ông Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo, tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều so với trận trước.

Họ chơi nhiệt tình, lăn xả và chịu khó theo đuổi trong tất cả các tình huống bóng trên sân. Tuy nhiên, lối chơi chung vẫn chưa rõ nét, các tuyến vẫn cho thấy sự không ăn ý trong việc hiểu vị trí của nhau trên sân.

Chưa kể, hàng phòng ngự cũng cho thấy nhiều vấn đề khi các trung vệ thiếu tỉnh táo trong các pha xử lý cuối.

Vì vậy, phải tới phút 34, U23 Việt Nam mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Lý Công Hoàng Anh đánh đầu cận thành nhưng không thành công.

Sau đó ít lâu, U23 Việt Nam có cơ hội tốt khi trọng tài thổi phạt tình huống truy cản trái phép của Uulu với Xuân Tú.

Phút 38, Văn Đô thực hiện thành công quả đá phạt 11m để đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Có được bàn thắng dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, tâm lý của các cầu thủ U23 Việt Nam được cải thiện rõ trong hiệp 2.

Về nhân sự, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo Trần Văn Đạt vào sân.

Trên hàng công, bộ đôi tiền đạo của U23 Việt Nam là Xuân Tú và Văn Đạt. Phút 50, sau pha đoạt bóng thành công của Sỹ Hoàng, Văn Đạt đột phá rồi tung cú dứt điểm tốt, nâng tỷ số lên 2-0.

Với lợi thế dẫn trước an toàn, U23 Việt Nam chơi tốt hơn trong những phút còn lại của hiệp 2. Thậm chí, đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo còn ghi được thêm bàn thắng nhờ công của Văn Đạt ở phút 60.

Chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu thứ hai có thể coi là tín hiệu lạc quan cho U23 Việt Nam trước hành trình khó khăn sắp tới.

Giờ là thời điểm huấn luyện viên Park Hang-seo có khoảng 10 ngày để giải quyết một số vấn đề của đội, đặc biệt là sự tập trung nơi hàng phòng ngự./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên