U23 Việt Nam thắng sát nút Đài Bắc Trung Hoa

Cập nhật: 27-10-2021 | 19:44:22

(BDO) Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Lê Văn Xuân, giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa trong ngày ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022. Với 3 điểm đầu tay, thầy trò HLV Park Hang-seo gần như đã nắm trong tay tấm vé dự VCK.

 Văn Xuân ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: VFF.

Chỉ phải đối đầu với U23 Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu đầu tiên, tưởng chừng U23 Việt Nam sẽ có được chiến thắng dễ dàng. Bởi đây là đối thủ trong suốt 4 năm qua U23 Việt Nam chưa từng một lần nếm mùi thất bại mỗi khi đối đầu. Thế nhưng, bằng lối chơi áp sát, vây ráp dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, đối thủ đã gây ra rất nhiều khó khăn.

Chọn lối chơi tấn công để áp đặt chiến thuật theo ý đồ của mình, U23 Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những đợt lên bóng đã vấp phải hàng phòng ngự với hai lớp khá dày đặc của U23 Đài Bắc Trung Hoa. Không những vậy, đối thủ sẵn sàng đá rát, thậm chí chơi xấu và phạm lỗi với ý đồ không cho hàng công Việt Nam tiếp cận được khung thành.

Không chấp nhận trận hòa trong ngày ra quân, HLV Park Hang-seo tạo ra sự thay đổi trong hiệp 2 khi tung Việt Cường và Hai Long vào sân. Ngay sau khi xuất hiện, tiền vệ tân binh của Hà Nội là Hai Long đã tạo ra sự khác biệt với những tình huống đi bóng xộc thẳng vào hàng thủ đối phương, cùng với đó là những cú ra chân khá uy lực.

Khi thế trận đang khá bế tắc, thời gian thi đấu đã dần trôi về phút 80, tiền vệ Hai Long tung ra đường chuyền dọn cỗ không thể tuyệt vời hơn cho Văn Xuân. Và, nhiệm vụ của người đồng đội ở Hà Nội là rất đơn giản khi chỉ việc đệm bóng chéo góc, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Về cuối trận, cầu thủ Cheng Chih-huan vì không giữ được bình tĩnh, có tình huống đánh nguội với Văn Đô và phải nhận thẻ đỏ rời sân. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Giành chiến thắng sát nút trước Đài Bắc Trung Hoa và có được 3 điểm, U23 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng I, sáng cửa giành vé dự VCK U23 châu Á vào năm sau.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên