U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Mệnh lệnh phải thắng

Cập nhật: 13-05-2022 | 09:10:57

Tối nay (13-5), lúc 19 giờ, U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trận đấu thứ 3 môn bóng đá nam SEA Games 31 bảng A để đối đầu với U23 Myanmar. Với việc chỉ mới giành được 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng đối thủ này để giành quyền tự quyết trong việc giành vé dự vòng bán kết.

Tiến Linh và đồng đội sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng trước U23 Myanmar tối nay

So với U23 Myanmar, U23 Việt Nam có được lợi thế về thời gian nghỉ ngơi. Thầy trò HLV Park Hang-seo có quãng nghỉ 4 ngày trước khi bước vào trận đấu quan trọng tối nay. Tuy nhiên, đối thủ lại có lợi thế về điểm số. Hiện tại, thầy trò HLV Velizar Popov đang có được 6 điểm và đang xếp đầu bảng A. Với tư cách đội đầu bảng, U23 Myanmar có quyền chơi phòng thủ phản công với mục tiêu giành 1 điểm trước U23 Việt Nam. Nếu làm được điều này, đối thủ gần như sẽ nắm chắc vé vào bán kết. Trong khi đó, đoàn quân áo đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất vào bán kết.

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar bắt đầu, sẽ diễn ra cuộc chạm trán giữa U23 Timor Leste đối đầu U23 Indonesia lúc 16 giờ. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Hiểu rõ những khó khăn đang chờ đợi mình trong trận đấu tối nay, HLV Park Hang-seo đã sớm khắc phục những điểm hạn chế của học trò đã lộ rõ trong hai trận đấu vừa qua với U23 Indonesia và U23 Philippines. Trong đó, khâu dứt điểm cầu môn của hàng công và việc triển khai bóng nhanh và thật nhanh được vị chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu học trò phải thực hiện bằng được. Trước khi trận đấu này diễn ra, đối thủ gần như đã bắt được điểm mạnh lớn nhất của chúng ta. Các đội bóng thường xuyên cử một người theo sát, gây khó khăn cho 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh.

Khi những ngòi nổ này bị bắt chặt, họ khó có thể đưa ra được những đường chuyền dọn cỗ, hay những tình huống dứt điểm thành bàn. Khi đó, những vệ tinh vây xung quanh chính là người quyết định trận đấu. Nhưng những gương mặt trẻ như Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến… vẫn còn quá trẻ và cần thêm thời gian để trưởng thành. Và để có thể thay mặt đàn anh giải quyết trận đấu, không còn cách nào khác buộc họ phải thật nhanh và chính xác, không cho đối thủ có cơ hội cản phá cũng như thời gian để khắc phục sai lầm.

Ý đồ chơi mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho học trò là rất rõ ràng. Vấn đề còn lại chính là việc liệu 11 con người trên sân có hiện thực hóa thành bàn thắng hay không? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào phong độ cũng như sự tinh tế trong từng pha chạm bóng của từng vị trí trên sân. Nếu giành chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ sớm kê cao gối ngủ. Trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tự làm khó chính mình và để cho đối thủ tự quyết số phận của chính mình. Tất nhiên, người hâm mộ sẽ tin và hy vọng những chàng trai trẻ “chiến binh sao vàng” sẽ làm được điều mà họ đã chờ đợi trong 4 ngày qua. Chiến thắng và giành vé dự vòng bán kết là mục tiêu cao nhất mà sau 90 phút thầy trò HLV Park Hang-seo bằng mọi cách phải làm được.


Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tính đến ngày 11-5

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên