U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Chờ đợi giây phút vinh quang

Cập nhật: 22-05-2022 | 09:45:41

(BDO) Tối nay, lúc 19 giờ trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đối đầu với U23 Thái Lan. Sau 19 năm, hai đội mới lại chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng của một kì Đại hội Thể thao khu vực. Thế nên, khỏi nói hết sự háo hức chờ đợi về tin vui chiến thắng của người hâm mộ nước nhà.

Sau trận bán kết nghẹt thở với U23 Malaysia, U23 Việt Nam gần như đã cởi bỏ được áp lực về tâm lý căng cứng trước những trận đấu quan trọng. Dù cho, những cầu thủ ở độ tuổi 23 chưa thực sự trưởng thành, những gương mặt gạo cội như Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức vẫn sắm vai trò thủ lĩnh. Những điều chỉnh dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đang có được sự kết dính cần thiết giữa các tuyến. Dù không có nhiều những chiến thắng thuyết phục, làm say đắm lòng người nhưng thay vào đó là những trận thắng với cách biệt tối thiểu, đánh bại đối thủ ở những thời khắc cuối cùng, khiến cho người hâm mộ trải qua cảm giác lo lắng, rồi vỡ òa trong cảm giác sung sướng.

Chờ đợi Tiến Linh và đồng đội sẽ mang về tấm HCV bóng đá SEA Games 31 cho chủ nhà Việt Nam. Ảnh: Tuấn Tú. 

Đánh bại U23 Malaysia với tỉ số sát sao 1-0 khi trận đấu đi đến hai hiệp phụ, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng cuối cùng luôn là niềm hạnh phúc vỡ oà khi Tiến Linh hay Hùng Dũng lên tiếng, khẳng định giá trị của cựu binh, giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc. Họ, những gương mặt trẻ chưa thể tự đứng trên đôi chân của mình, vẫn phải dựa vào lứa đàn anh. Nhưng đó chính là sự chuẩn bị cho tương lai của những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam. Những gương mặt trẻ tài năng như Hoàng Anh, Thanh Bình, Việt Anh hay Công Đến, tương lai không xa sẽ là trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Và bây giờ, họ đang được trao cơ hội để trải nghiệm, tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh để ngày một trưởng thành hơn.

Sau 19 năm, hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan mới lại đối đầu với nhau trong một trận chung kết SEA Games. Những cuộc thư hùng giữa hai thế lực của bóng đá Đông Nam Á luôn hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những pha bóng có chất lượng chuyên môn cao. Nhưng với U23 Việt Nam, mệnh lệnh phải thắng đã được họ quyết tâm từ trước khi trái bóng chính thức lăn. Bởi sau 19 năm, SEA Games mới trở lại Việt Nam, và đó cũng là ngần ấy năm người hâm mộ chờ đợi khoảnh khắc bóng đá Việt Nam đạt được tấm huy chương vàng ngay trên sân nhà. Gần 19 năm về trước, Việt Nam đã gục ngã trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình cũng trong trận chung kết. Và sau 19 năm, lứa hậu bối đang rất quyết tâm để đòi được món nợ này ngay trên sân nhà. Cùng chờ đợi khoảnh khắc vinh quang của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết tối nay 22-5. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên