U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 15-05-2022 | 11:15:26

(BDO) Tối nay (15-5), lúc 19 giờ, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng vòng bảng đối đầu với U23 Timor Leste. Chiến thắng gần như nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng đoàn quân áo đỏ còn muốn làm được nhiều hơn như vậy.

Một chiến thắng gần như đã nắm chắc trong tay của thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, không chỉ có chiến thắng, những chàng trai áo đỏ còn nhiều việc phải làm hơn nữa cho mục tiêu quan trọng hơn nhiều.

  U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng tại SEA Games 31. Ảnh: Anh Khoa.

Sau 3 trận đấu đã qua, dù đã thành công trong việc có được lợi thế về điểm số, nắm quyền tự quyết ngôi đầu bảng, nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự thuyết phục. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo vẫn chưa thực sự áp đặt được lối chơi lên đối thủ. 

Không chỉ có vậy, những mảng miếng phối hợp của đoàn quân áo đỏ vẫn chưa thực sự mạch lạc như sự kỳ vọng của nhiều người. Mỗi khi vấp phải đối thủ có lối chơi phòng ngự với số đông, gần như ông Park không có nhiều giải pháp để khoan thủng khối bê tông trước mặt. 

Trận đấu tối nay được xem là khá nhẹ nhàng với U23 Việt Nam khi chỉ cần một chiến thắng là có được ngôi đầu bảng. Nhưng với ông Park và ban huấn luyện, đây lại chính là cơ hội để họ đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào vòng knock-out sau đó chỉ vài ngày. 

Ngoài một vài vị trí được xem là ổn định, hàng lang cánh với các hậu vệ biên gần như chưa bảo đảm được sự an toàn. Đó cũng chính là lý do mà HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian để nhắc nhở Văn Đô, Văn Xuân và Tuấn Tài ở buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu này.  Trước mắt, ông Park vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm.

Giải quyết xong U23 Timor Leste, ông và cộng sự sẽ có được câu trả lời về đội hình tối ưu nhất mà mình sẽ sử dụng cho vòng bán kết cũng như chung kết. Làm được điều đó, U23 Việt Nam mới có thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Trước khi diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste, sẽ diễn ra cuộc chạm trán giữa U23 Indonesia gặp U23 Myanmar lúc 16 giờ. Đây được xem là cuộc thư hùng quan trọng cho tấm vé còn lại ở bảng A để vào chơi vòng bán kết.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên