U23 Việt Nam và cú “hãm phanh” đúng lúc

Cập nhật: 10-05-2022 | 09:08:57

Có thể với người hâm mộ bóng đá nước nhà, trận hòa 0-0 của U23 Việt Nam trước U23 Philippines khiến họ cảm thấy không vui. Nhưng hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games là chặng đường dài. Và đây có thể xem là cú “hãm phanh” đúng lúc của thầy trò HLV Park Hang-seo.


U23 Việt Nam cần làm mới chính mình trước khi trở lại vào ngày 13-5. Ảnh: ANH KHOA

Hôm nay 10-5, bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa U23 Myanmar gặp U23 Philippines lúc 16 giờ. Trong khi đó, U23 Timor Leste chạm trán U23 Indonesia lúc 19 giờ. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Sau 2 trận đấu đầu tiên tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam đang có được 4 điểm. Có cùng điểm số với U23 Philippines nhưng đoàn quân áo đỏ xếp ngay sau đối thủ vì thua hiệu số bàn thắng. Kết quả này buộc thầy trò HLV Park Hang-seo phải cố gắng rất nhiều để có thể hoàn thành chỉ tiêu đầu tiên là lọt vào bán kết. Một trận hòa trước Philippines không thể xem là thất bại, đôi khi đó lại chính là động lực để cho U23 Việt Nam bước tiếp những bước mạnh mẽ trong chặng đường còn lại.

Trong hành trình hướng đến ngôi vương, mục tiêu chiến thắng luôn được các đội bóng đặt lên hàng đầu. Và đó cũng chính là mục tiêu mà HLV Park Hang-seo cùng các học trò đang hướng đến. Nhưng cú “hãm phanh” đúng lúc trước Philippines đôi khi hóa ra lại hay với U23 Việt Nam. Chậm lại 1 nhịp để biết mình đang còn thiếu điều gì, những gì chưa hoàn thiện, điều gì cần bổ sung để chỉnh sửa trước khi bung sức cho hành trình quan trọng phía trước. Thực sự quãng nghỉ 4 ngày trước khi đối đầu với U23 Myanmar vào ngày 13-5 tới đây sẽ rất quan trọng với toàn đội.

Đó chính là quãng thời gian mà HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện U23 Việt Nam đánh giá lại lực lượng cũng như chiến thuật sau 2 trận vừa qua. Bản thân cầu thủ cũng cần nhìn nhận lại chính bản thân mình. Có thể chúng ta đã vui mừng khi dễ dàng hạ gục Indonesia tới 3 bàn không gỡ ngày khai màn, nhưng chỉ sau 2 ngày, điều đó đã không còn được tiếp diễn khi U23 Philippines đã khắc chế được sức mạnh của chúng ta.

Phải tự làm mới chính mình, tạo ra sự khác biệt cùng với những món quà bất ngờ, chính là những gì U23 Việt Nam cần làm trước khi trở lại cuộc đua đến tấm vé dự vòng bán kết. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tự làm mới chính mình, không cho đối thủ có cơ hội sửa sai… Làm được những điều này, những chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ thành công với mục tiêu cao nhất là tấm HCV SEA Games 31. Và người hâm mộ bóng đã nước nhà có quyền tin và hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm được điều mà hàng triệu người dân đam mê bóng đá Việt mong chờ.


Tính đến 17 giờ ngày 9-5

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên