U23 Việt Nam và giấc mơ Olympic

Cập nhật: 08-04-2024 | 08:43:42

Hôm nay (8-4), U23 Việt Nam di chuyển sang Doha, Qatar bắt đầu quá trình tập huấn, giao hữu trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2024. Đây là chuyến đi mang theo hy vọng về tấm vé dự sân chơi Olympic lịch sử của bóng đá Việt Nam.


U23 Việt Nam tự tin trước khi hành quân sang Doha, Qatar. Ảnh: VA

Trước khi hành quân sang Doha, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 4 buổi tập trong 2 ngày 6 và 7-4 tại VFF. Trước ngày lên đường, 28 thành viên của đội đều hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng cho hành trình hơn 1 tháng tại Doha, Qatar.

Theo quy định mới, 3 đội xếp nhất, nhì và ba tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ đại diện cho châu Á dự môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024. Ngoài ra, đội đứng thứ 4 sẽ tranh vé play-off còn lại với đại diện đến từ châu Phi. Sẽ rất khó cho U23 Việt Nam khi châu Á chỉ có 3,5 suất đến Paris. Nhưng không có nghĩa là chúng ta không có cơ hội.

Lợi thế đầu tiên của U23 Việt Nam là việc nằm ở bảng đấu khá nhẹ với U23 Malaysia, Kuwait và Uzbekistan. Bằng thực lực của mình, cùng lịch sử đối đầu khá tốt của U23 Việt Nam mỗi khi gặp U23 Malaysia và U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đủ khả năng để tranh chấp vị trí thứ 2 tại bảng D.

Lợi thế thứ 2 chính là việc U23 Việt Nam có thể tránh các đội mạnh của khu vực. Theo kết quả bốc thăm, các đội hàng đầu như Qatar, Australia, Jordan nằm tại bảng A, trong khi Hàn Quốc, Nhật Bản và UAE nằm tại bảng B. Việc các đội mạnh nằm cùng bảng với nhau, phải tranh giành vé tứ kết sẽ giúp ích cho U23 Việt Nam rất nhiều khi bước vào vòng knock-out.

Trong số 28 cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn mang sang Doha, Qatar, có đến 13 gương mặt thường xuyên thi đấu trong đội hình Đội tuyển Việt Nam trong hơn 1 năm qua. Đây chính là cơ sở để cho U23 Việt Nam hướng đến việc giành tấm vé dự Olympic lịch sử của bóng đá nước nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên