U23 VN thất bại 0-1 trước Sinh viên Hàn Quốc

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Sinh viên Hàn Quốc là đối thủ đầu tiên của U23 VN ở trận khai mạc Cúp Bóng đá TPHCM diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 20-9 trên sân Thống Nhất. Cuối hiệp 2, Sinh viên Hàn Quốc đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 và cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

U23 Việt Nam có một loạt thay đổi nhân sự ngay trước ngày khởi tranh Cúp Bóng đá TPHCM khi HLV Falko Goetz quyết định loại tiền đạo Ngọc Anh của SLNA, đồng thời bổ sung tiền vệ tấn công Hoàng Thiên (HAGL) cùng thủ môn Lâm Ấn Độ (B.Bình Dương) để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với tuyển Sinh viên Hàn Quốc ở trận khai mạc.

 Đình Tùng nỗ lực vượt qua một cầu thủ SV Hàn Quốc

Ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc, cả U23 Việt Nam và Sinh viên Hàn Quốc đều chủ động đẩy nhanh tốc độ, dâng cao đội hình nhằm kiểm soát thế trận. Đối thủ khách mời với thể lực và thể hình vượt trội chủ động chơi áp sát, không ngại va chạm. Bên phía đội nhà, dù thiếu vắng trụ cột Thành Lương, Trọng Hoàng nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV có mặt trên sân Thống Nhất vẫn tạo ra được áp lực cần thiết lên phần sân đối phương bằng đường chuyền bóng ngắn và trung bình.

Phút 15, từ đợt tấn công bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm và tiền đạo Hoàng Đình Tùng với thể hình khiêm tốn nhưng vẫn tự tin bật cao đánh đầu tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Khi yếu tố tự tin đã được phát huy, những phút sau đó các cầu thủ áo đỏ liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Chỉ trong ít phút, Hoàng Văn Bình, Thành Trung đã có 2 cơ hội phá lưới đội khách nhưng đều không tận dụng thành công.

Cơ hội rõ rệt nhất được các cầu thủ Việt Nam tạo ra ở phút 30 nhưng Hoàng Văn Bình kết thúc không hiểm ngay vòng 5m50, để thủ môn Sinh viên Hàn Quốc cản phá chịu phạt góc. Không lâu sau đó, lại là Hoàng Văn Bình có cơ hội đối mặt với thủ môn Kim Keong Min và vẫn không thể tung ra được pha dứt điểm do bị các hậu vệ áp sát.

Ở phút cuối của hiệp 1, Sinh viên Hàn Quốc có pha bóng rất nguy hiểm khi số 20 P.K. Chu đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Tuấn Mạnh kịp bay người cản phá.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, dường như áp lực làm U23 Việt Nam căng thẳng và nhập cuộc không tốt. Ở nhiều tình huống, các học trò của HLV Falko Goetz để mất bóng khá vô duyên.

Trong khi đó, tuyển Sinh viên Hàn Quốc vẫn phát huy tốt lợi thế thể lực và thường thắng thế trong các pha tranh chấp tay đôi, từ đó, tạo ra những đợt tấn công có nét hơn đội chủ nhà.

Phút 52, J. I. Park phát động đợt tấn công bên cánh trái rồi tạt bóng vào vòng cấm bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của TM Tuấn Mạnh nhưng không có cầu thủ áo trắng nào theo kịp. U23 Việt Nam có pha đáp trả ít phút sau đó khi tân binh Quốc Anh bất ngờ dâng cao đón nhận quả treo bóng của đồng đội, rồi đánh đầu bóng đập đất rất khó chịu, tiếc rằng bóng vẫn chưa chính xác.

Phút 66, đội chủ nhà tung liền lúc 2 cầu thủ Văn Thắng và Hoàng Thiên vào thay cho Đình Tùng và Văn Quyết nhằm tạo ra sự đột biến trên hàng công. Ngay lập tức, nhân tố mới Hoàng Thiên đã có cơ hội ghi bàn. Phút 69, Hoàng Thiên đi bóng dũng mãnh bên cánh phải xâm nhập vòng cấm rồi loại bỏ 1 hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại không trúng đích.

Thua kém về thể lực, những phút cuối trận tuyển U23 Việt Nam quyền kiểm soát bóng và phải nhận bàn thua ở phút 89. Khéo léo phá bẫy việt vị, P.O. Kim có tình huống đối mặt với TM Tuấn Mạnh và không mấy khó khăn để có được bàn mở tỉ số.

Dù rất nỗ lực, song 4 phút bù giờ không đủ để giúp các cầu thủ áo đỏ lật ngược được thế cờ.

Để thua 0-1, U23 Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 3, sinh viên Hàn Quốc vẫn phải xếp sau Học viện Aspire, đội đã thắng U23 Singapore 2-0 trước đó.

Vào ngày 22-9, U23 Singapore sẽ gặp Sinh viên Hàn Quốc và U23 Việt Nam sẽ so tài với Học viện Aspire.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh; Quốc Long, Quốc Anh, Huỳnh Phú, Ngọc Anh; Thanh Trung, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Mạnh Dũng; Đình Tùng, Văn Quyết.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên