Uất ức, dứt tình!

Cập nhật: 02-12-2013 | 00:00:00

 Nỗi lòng người vợ trẻ

Bị cáo đã qua một đời chồng nhưng vẫn còn giữ được vẻ đẹp khá mặn mà; song người tham dự cũng xót thương cho hoàn cảnh éo le của cô khi phải gánh chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Loan sinh ra trong một gia đình nghèo, cả nhà đều đi bán vé số dạo để có cái ăn cái mặc. Cô cũng bỏ học từ năm lớp 1, theo chân mẹ “dãi nắng dầm mưa” đi bán từng tờ vé số để phụ giúp gia đình.

Dù cực khổ nhưng càng lớn Loan càng xinh đẹp, tính bươn chải, vẻ mặn mòi của cô khiến nhiều chàng trai cất công theo đuổi. Cô nhanh chóng kết hôn và sinh một cháu gái bụ bẫm, dễ thương. Những tưởng cuộc sống của Loan từ đó được thay đổi nhờ có người chăm lo, gánh vác gia đình. Thế nhưng, không lâu sau đó vợ chồng họ đã chia tay. Đôi vai Loan oằn thêm gánh nặng, một mình vừa bán vé số vừa nuôi con!    Bị cáo Loan nghe tòa tuyên án

Đi nhiều nơi, quen biết nhiều người trong đó có Huỳnh Anh Hùng, SN 1967, ngụ tại TP.HCM. Theo lời Loan thì, trước đây Hùng cũng là tay anh chị có “số má” trong giới giang hồ, nhưng vẻ bề ngoài của anh ta đã chiếm trái tim của cô gái trẻ! Tiếng sét ái tình bất chợt đã khiến Loan quyết định chung sống như vợ chồng với Hùng mà không hề do dự; và hai người có một con chung tên Trần Quốc Anh, SN 2011. Sống chung một thời gian thì Hùng lộ rõ là người rất lười nhác, không làm gì phụ giúp vợ con mà lại hung hãn, thường kiếm chuyện và đánh đập Loan một cách vô cớ! Thấy tình cảnh của Loan nên vợ chồng người chủ đại lý vé số thường hay giúp đỡ để cô có tiền nuôi con.

Thay vì mang ơn họ thì Hùng lại sinh ra nghi ngờ và hay kiếm chuyện chửi bới. Anh ta nghĩ rằng Loan có quan hệ tình cảm với người đã giúp cô nên họ thường lời qua tiếng lại, mâu thuẫn với nhau. Những lần như vậy, Hùng đều dùng vũ lực đánh đập vợ. Buôn bán cực khổ, lại thêm chồng có tính ghen tuông, hay đánh đập nên trong lòng Loan uất ức; song cô chỉ cắn răng chịu đựng. Ấy vậy mà, cuộc đời vẫn cay nghiệt với Loan! Thời gian chung sống với Hùng, Loan như chết điếng khi biết rằng mình đang mang trong mình căn bệnh chết người, mà chính Hùng là người đổ bệnh cho cô!

Thổi bùng cơn giận!

Từ những uất ức bị dồn nén lâu ngày, Loan nảy ra ý định “nếu bị đánh nữa thì sẽ dùng dao đâm Hùng”. Khoảng 11 giờ ngày 1-6, Hùng điện thoại kêu Loan đến quán B.X, phường Chánh Nghĩa, để ăn uống. Loan điều khiển xe BS 93P1-307.81 chở theo 2 cháu: Trần Ngọc My là con riêng của Loan và Trần Quốc Anh đến quán. Đề phòng Hùng lại nổi cơn ghen rồi đánh đập mình, khi đi Loan mang theo con dao Thái Lan bỏ trong giỏ xách phòng thân.

Ăn uống xong, khoảng 14 giờ cùng ngày, Hùng chở Loan cùng hai con đến quán Karaoke T.V, phường Chánh Nghĩa để vui chơi và sau đó cả nhà họ đến quán bia V., khu phố 10, phường Chánh Nghĩa uống bia tiếp. Trong lúc này, Hùng lại nhắc chuyện cũ và khẳng định rằng Loan “có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác”! Loan nói: “Nếu anh còn có lời xúc phạm nữa thì tôi sẽ đâm anh!”. Vừa nói Loan vừa lấy con dao trong giỏ xách ra đặt lên bàn.

Thấy con dao, Hùng lên tiếng: “Nếu em có làm thì em mới đâm tôi, nếu em không làm thì em không đâm tôi”! Nghe Hùng nói vậy, Loan đứng lên cầm lấy dao đâm một nhát vào ngực của Hùng, Hùng đứng dậy thì Loan dùng dao đâm thêm nhát nữa trúng vào vùng ngực. Hùng đánh trả thì bị Loan đâm tiếp nhát thứ ba. Sau khi gây án, Loan bình tĩnh cầm dao trên tay và điều khiển xe chạy đến Công an phường Chánh Nghĩa đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội giết người. Hùng được những người xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng ngày hôm sau thì tử vong.

Từ những nỗi đau tinh thần uất ức do bị kìm nén lâu ngày khiến cho bị cáo Loan mất lý trí, bùng phát cơn giận dữ gây ra vụ án chết người! Không ít người cảm thông với hoàn cảnh của bị cáo nhưng với pháp luật thì nghiêm minh, không thể nương tay với hành vi phạm pháp! Sau khi xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Loan mức án: 13 năm tù. Cho dù mức án này đã được giảm đến mức thấp nhất nhưng chắc hẳn Loan đã day dứt: liệu rằng cô còn có ngày về với hai đứa con nhỏ dại, hay chúng sẽ tiếp tục lạc lõng, bơ vơ!

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên