UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Việc xây cầu qua rạch đường Vĩnh Phú 05 đã được cấp phép đúng quy định

Cập nhật: 07-05-2022 | 09:03:59

Một số hộ dân ở khu phố Đông, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An không đồng ý với việc một hộ dân xây cầu bắc qua rạch đường Vĩnh Phú 05 nên đã phản ánh đến đường dây nóng Báo Bình Dương.


Vị trí xây dựng cầu bắc qua rạch nối thửa đất của ông Đồng Văn T. với đường Vĩnh Phú 05

Người dân cho rằng việc ông Đồng Văn T. xây cầu bắc qua rạch đường Vĩnh Phú 05 để đi vào khu đất mồ mả của gia đình ông là không cần thiết và không phục vụ nhu cầu đi lại của cộng đồng. Nói thêm về việc này, bà Phan Huỳnh Khánh Vy, cho biết: “Vào ngày 8-2-2022, chúng tôi được Ban Điều hành khu phố Đông mời dự họp lấy ý kiến về việc ông Đồng Văn T. xây cầu bắc qua rạch đường Vĩnh Phú 05. Tại cuộc họp, 5 hộ dân đã bày tỏ quan điểm không đồng ý cho ông T. xây cầu vì chỉ nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân của gia đình ông, trong khi người dân khu vực này không có nhu cầu sử dụng cây cầu này. Không những thế việc xây dựng cây cầu trên cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự cho những hộ dân xung quanh”.

Theo một số người dân địa phương, mặc dù các hộ dân không đồng ý cho xây cầu nhưng gần đây ông T. vẫn có một số hoạt động xây dựng cây cầu này.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết UBND thành phố đã cấp phép cho ông Đồng Văn T. thi công xây dựng cầu bắc qua rạch để đấu nối một phần thửa đất số 311, tờ bản đồ 102 (D3) ra đường Vĩnh Phú 05. Theo nội dung giấy phép, ông T. được xây dựng cầu có vị trí nằm sát ranh đất phía tây, bắc qua rạch đường Vĩnh Phú 05, cách ranh đất phía nam khoảng 10m. Cây cầu có chiều dài 5m, rộng 2m, tải trọng xe qua cầu là xe 2 và 3 bánh. “Trước đây, một số hộ dân có ý kiến về việc xây cầu của ông T. và UBND phường đã giải thích rõ cho người dân. Việc xây cầu cũng không gây mất an ninh trật tự vì sau này gia đình ông T. sẽ xây nhà ở trên thửa đất này”, bà Châu cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1355
Quay lên trên