UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm soát thuốc lá

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này được triển khai gồm 4 giai đoạn với từng nhiệm vụ cụ thể.

Theo đó, trong quý I-2010 nội dung thực hiện là phòng tránh tiếp xúc với khói thuốc lá. Trong đó nghiêm cấm hút thuốc lá tại tất cả những nơi công cộng, như lớp học, nhà trẻ, các cơ sở y tế, thư viện, rạp chiếu phim, các khu vực sản xuất, nơi làm việc trong nhà, nơi có nguy cơ cháy nổ cao và trên các phương tiện giao thông công cộng... Chủ đề của quý II-2010 là thực hiện các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá, trong đó đẩy mạnh hoạt động kiểm soát giá đối với sản phẩm thuốc lá và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá. Quý III và quý IV-2010, thực hiện các biện pháp giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá trong tỉnh, trong đó sẽ thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi, cấm bán thuốc lá bằng máy tự động, bán thuốc lá qua mạng inernet và tin nhắn điện thoại, tổ chức di dời các nhà máy sản xuất thuốc lá ra khỏi khu dân cư theo quy hoạch của Nhà nước.

VÕ BÍCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên