UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018

Cập nhật: 08-11-2018 | 06:09:45

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 (gọi tắt là Diễn đàn Horasis châu Á 2018). Theo đó, Diễn đàn Horasis châu Á 2018 được tổ chức từ ngày 25-11 đến 27-11-2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Thành phần tham dự gồm khoảng 100 khách mời trong nước là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và lãnh đạo cấp cao một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam; khoảng 400 khách mời từ 60 quốc gia trên thế giới là lãnh đạo cấp bộ trưởng, thứ trưởng của một số quốc gia, lãnh đạo các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế… Về phía tỉnh Bình Dương, thành phần tham dự khoảng 250 người là lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các sở, ban, ngành…

Các sự kiện chính của Diễn đàn Horasis châu Á 2018 được tổ chức trong 2 ngày (25 và 26-11-2018) theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, với 4 phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại diễn ra song song với khoảng 100 người/1 phiên họp. Các phiên đối thoại sẽ diễn ra tại các hội trường nhỏ hơn theo từng chuyên đề, với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Các tiểu ban (Tiểu ban hậu cần, lễ tân; Tiểu ban tuyên truyền, quảng bá; Tiểu ban an ninh, trật tự; Tiểu ban nội dung) chủ động phân công nhiệm vụ các thành viên để làm cơ sở triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các sở, ngành thành viên phải chủ động trao đổi, cung cấp thông tin đến các tiểu ban liên quan, thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện công việc và kịp thời báo cáo đề xuất, kiến nghị Ban tổ chức, Ban chỉ đạo diễn đàn và UBND tỉnh xem xét giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc đăng cai tổ chức Diễn đàn Horasis châu Á 2018; xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhằm phục vụ nhân dân nhân dịp tổ chức sự kiện. UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới với tinh thần “trọng thị, chu đáo, mến khách”, nhất là các cơ sở kinh doanh, các khu, điểm du lịch thường xuyên có du khách đến tham quan, giải trí.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên