UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện số hóa giấy tờ, hồ sơ

Cập nhật: 23-03-2023 | 08:34:05

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2023.

Kế hoạch nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC; ứng dụng CNTT và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã được xác định cụ thể về trách nhiệm của các ngành, các cấp trong hoạt động kiểm soát TTHC. Cùng với đó là nâng cao chất lượng quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp, có chi phí tuân thủ thấp nhất; thực hiện tốt công tác công bố, công khai, giải quyết TTHC theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện TTHC và phòng ngừa, hạn chế tham nhũng, tiêu cực.

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện số hóa giấy tờ, hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp; nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; phát huy có hiệu quả kênh thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và chấn chỉnh hành vi nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ.

Song song đó, UBND tỉnh yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc ban hành quy định TTHC; rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa các quy định TTHC không phù hợp, chuẩn hóa dữ liệu TTHC; tái cấu trúc quy trình, thủ tục để xây dựng, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến thiết yếu trên Cổng dịch vụ công; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ công đối với TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia; cung cấp kịp thời các tiện ích, phục vụ giao dịch trực tuyến như thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên