UBND tỉnh chỉ đạo: Tăng cường hoạt động tuyên truyền và truyền thông môi trường

Cập nhật: 08-04-2010 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản 783/UBND-SX về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền và truyền thông môi trường năm 2010 và chỉ đạo:

Thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị, xã, phường, thị trấn và các hội, đoàn thể thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc duy trì việc lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) trong hoạt động của đơn vị; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về BVMT đến cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao ý thức tự giác thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường trong sinh hoạt hàng ngày; tham gia hưởng ứng tuyên truyền cổ động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Ngày Môi trường thế giới và Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn...

Ngoài ra, các sở ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp làm tốt các đợt phát động các tầng lớp nhân dân tham gia ra quân tổng vệ sinh chợ, đường phố, ngõ hẻm, khai thông cống rãnh, trồng cây xanh tạo cảnh quan, tu bổ, cải tạo các công trình cấp nước sạch, nhất là khu vực thiếu nước. Đồng thời, khuyến khích người dân sử dụng nguồn nước từ các công trình cấp nước, tổ chức sinh hoạt, giao lưu về vệ sinh môi trường; giải quyết rác tồn đọng trên đường phố song song với việc chấn chỉnh việc quản lý các đường dây thu gom rác dân lập; giáo dục kiến thức BVMT cho học sinh, sinh viên, duy trì và nhân rộng mô hình trường lớp “Xanh –sạch - đẹp”; phát động Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, xây dựng mô hình thanh niên xung kích về BVMT, tổ tự quản BVMT, gắn tiêu chí BVMT vào tiêu chuẩn đạt gia đình văn hóa và tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng của việc BVMT đối với biến đổi khí hậu, đối với sự ổn định của nền kinh tế...

Riêng Sở Tài nguyên - Môi trường là cơ quan đầu mối giúp UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền và truyền thông môi trường, góp phần hướng đến một đô thị không rác và văn minh, sạch đẹp.

MINH HIỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên