UBND tỉnh: Công bố nhiều thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực hộ tịch, đăng ký giao dịch bảo đảm

Cập nhật: 09-03-2023 | 08:18:04

 UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành; TTHC được sửa đổi; TTHC bị bãi bỏ trong lĩnh vực hộ tịch, đăng ký giao dịch bảo đảm thuộc phạm vi chức năng quản lý và giải quyết của Sở Tư pháp, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Theo đó, 6 TTHC mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý và giải quyết của Sở Tư pháp, gồm: 1 TTHC trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử (Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã); 5 TTHC trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường), các văn phòng đăng ký đất đai.

Quyết định này còn quy định 32 TTHC được sửa đổi, bổ sung; trong đó có 15 TTHC trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, 16 TTHC trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, 1 TTHC trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử (Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã). Quyết định cũng bãi bỏ 9 TTHC trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên