UBND tỉnh họp góp ý, thông qua các nội dung trình kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã dành phần lớn thời gian để thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng bảng giá các loại đất 2013 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, xây dựng bảng giá đất và đền bù phải xây dựng bảng giá các loại đất phải phù hợp với thực tế, theo nguyên tắc ổn định, bảo đảm khi đi vào điều hành phải phù hợp, cơ bản mang lại lợi ích cho người dân, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ đối với Nhà nước, công tác giải tỏa đền bù ổn định hơn, Nhà nước sử dụng được các quỹ đất để đầu tư xây dựng các công trình quan trọng trong thời gian tới.

Góp ý cho dự thảo tờ trình và nghị quyết về việc đề nghị thông qua nội dung chia tách huyện Bến Cát, Tân Uyên, thành lập TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và 2 huyện mới. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, ở Bến Cát, huyện mới sẽ là Bàu Bàng, còn ở Tân Uyên, huyện mới sẽ là Chiến khu Đ để mang ý nghĩa lịch sử. Với sự đề nghị của nhiều đại biểu, ông Lê Thanh Cung đề nghị các huyện, thị cần phải suy nghĩ thêm để hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng 2 huyện mới. Sắp tới, tỉnh sẽ cho chủ trương để mời thầu, lập phương án xây dựng cơ sở hạ tầng để hai huyện mới nhanh chóng có cơ sở hạ tầng; đồng thời UBND tỉnh sẽ sớm trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hai phương án này để thông qua.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên