UBND tỉnh: Yêu cầu tăng cường công tác công khai, minh bạch ở cơ sở

Cập nhật: 21-07-2022 | 08:24:18

Trong kế hoạch triển khai giải pháp về nâng cao Chỉ số PAPI năm 2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, chính quyền cơ sở tăng cường công tác công khai, minh bạch các thông tin dân cần biết, dân cần thực hiện, dân cần kiểm tra, như: Công khai, minh bạch danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo; công khai minh bạch ngân sách cấp xã; công khai minh bạch quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá bồi thường thu hồi đất; cung cấp các thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân…

Cùng với đó, các địa phương cần triển khai lấy ý kiến đóng góp đối với người dân tạm trú bằng nhiều hình thức phù hợp, như: Tổ chức cuộc họp ở khu phố, lập hộp thư tiếp nhận ý kiến góp ý, sinh hoạt cộng đồng, họp khu trọ; đồng thời tăng cường thời lượng phát sóng trên đài phát thanh các nội dung dân sinh, quy định của địa phương để người dân biết được quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân để từ đó tham gia góp ý.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên