UBND TP.Thuận An kiến nghị cho cải tạo, sửa chữa trụ sở UBND phường mới để đáp ứng nhu cầu làm việc

Thứ tư, ngày 28/05/2025
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO) Sáng 28-5, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Thuận An về công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, bố trí trụ sở làm việc đối với xã, phường mới sau sắp xếp, sáp nhập; công tác chuẩn bị điều kiện hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã mới; công tác số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu số hóa trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau sáp nhập, TP.Thuận An có 5 phường gồm: Thuận An, Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận Giao và An Phú.

Đại diện ban, ngành TP.Thuận An kiến nghị với đoàn giám sát

Tại buổi làm việc, đại diện các ban, ngành của TP.Thuận An kiến nghị với đoàn giám sát, đề nghị Sở Tài chính sớm tham mưu trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho cải tạo, sửa chữa trụ sở UBND phường mới theo dự kiến để đáp ứng nhu cầu làm việc trong thời gian tới. Sở Tài chính, Sở Nội vụ sớm có văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức đối với trụ sở làm việc, số lượng nhân sự của đơn vị hành chính cấp cơ sở mới để đáp ứng nhu cầu làm việc trong thời gian tới. 

Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện công tác số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở Khoa học Công nghệ và Truyền thông sớm có văn bản hướng dẫn tái cấu trúc hệ thống mạng, vận hành hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin để đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng…

Thay mặt đoàn giám sát, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của UBND TP.Thuận An và cho biết sẽ có văn bản tổng hợp đề nghị UBND tỉnh xem xét.

Thu Thảo