UEFA Champions League 2014-2015, Arsenal – Besiktas: Khó khăn đang chờ Pháo thủ

Cập nhật: 27-08-2014 | 09:00:58

Sẽ thật khó lường ở lượt về play-off UEFA Champions League (UCL) khi Arsenal buộc phải thắng mới giành vé đi tiếp vào vòng đấu bảng. Người hâm mộ đang chờ đợi trận đấu sống còn của Pháo thủ trước Besiktas diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 28-8 trên pháo đài Emirates.

Lượt đi UCL trên đất Thổ, Arsenal may mắn mới cầm hòa 0-0 với Besiktas để tạo chút lợi thế mong manh khi trở về ngôi nhà Emirates. Dù giáo sư Wenger vẫn chưa tìm ra người đá cặp ăn ý với Sanchez nhưng sự xông xáo của chân sút tuyển Chi Lê phần nào làm rối tung hàng thủ, tạo khoảng trống để tuyến sau xé toang mành lưới đối phương. Cần một ít bê tông để chắp vá hàng thủ bởi 2 nhân tố mới là Debuchy và Chambers vẫn cần thời gian hòa hợp với Koscielny và Nacho. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của nhạc trưởng Ramsey thắp lên hy vọng trong lối chơi của Arsenal. Nếu những vệ tinh xung quanh như Flamini, Ozil hay Carzola đồng loạt bừng sáng, Pháo thủ sẽ trở thành khối thuốc nổ dữ dội mà Besiktas có thể trở thành nạn nhân đầu tiên phải nếm trải ở đấu trường châu Âu.

Với Besiktas, dù trải qua trận hòa 0-0 đáng thất vọng ở lượt đi mà lẽ ra họ có thể ăn mừng chiến thắng nếu hàng công của độị chủ nhà không bắt chước Arsenal. Quá nhiều cơ hội ngon ăn đều bị các chân sút Besiktas từ chối trong gang tấc. Nếu muốn đánh bại Arsenal, HLV Bilic nên giải quyết bài toán trên hàng công bởi tử huyệt của Arsenal chính là hàng thủ. Cặp song tấu Demba Ba - Pektemek vẫn khó lường và chỉ cần một phút tỏa sáng, Besiktas vẫn có thể phá vỡ bữa tiệc “khó xơi” mà Pháo thủ dành thết đãi họ. Nếu Arsenal mãi mê tấn công và không thể ghi bàn, Pháo thủ thành Luân Đôn sẽ dính cú hồi mã thương của những chiến binh đất Thổ dũng cảm.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên