UEFA Champions League, Atletico Madrid - Liverpool: Thử thách cho Liverpool

Cập nhật: 18-02-2020 | 10:17:55

Sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trong chuyến hành quân gặp Norwich ở vòng 26, Liverpool tiếp tục mạch bất bại mùa này lên con số 25 (thắng 24, hòa 1). Vào lúc 3 giờ ngày 19-2, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đối mặt với chướng ngại Atletico Madrid (Atletico) khi đến làm khách tại sân Wanda Metropolitano.


“Sát thủ” M.Salah (số 11) sẽ là thủ lĩnh trên hàng công Liverpool

Kể từ khi lên ngôi vô địch UEFA Champions League (UCL) 2019, đương kim vô địch Liverpool đã gặt hái được những chiến tích thật đáng khâm phục. Tại giải Ngoại hạng Anh, thầy trò J.Klopp đang hướng đến phá vỡ kỷ lục 49 trận bất bại mà Arsenal lập được ở mùa 2003-2004. Hiện “Quỷ đỏ” vùng Merseyside độc chiếm ngôi đầu, bỏ xa đội nhì bảng Man City đến 25 điểm. HLV J.Klopp đã thốt lên: “Khoảng cách trên thật điên rồ, tôi thật sự không sao hiểu nổi. Nó thật tuyệt vời và quá khó khăn để đạt được điều này”.

Với 43 trận bất bại kể từ ngày 12-1-2019 (38 thắng, 5 hòa), HLV J.Klopp tự tin khi hành quân đến Tây Ban Nha đụng độ “cái gai” khó chịu mang tên Atletico. Trên hàng công mùa này, số bàn thắng không dồn vào một cá nhân nào mà chia đều cho nhiều cầu thủ. M.Salah dẫn đầu với 15 bàn, tiếp theo là Mane (11 bàn), Firmino (8 bàn) và ngay cả trung vệ V.van Dijk cũng 4 lần lập công... Điều này thực sự đáng sợ bởi hàng thủ Atletico không biết sẽ kèm ai bởi lối chơi tân công biến hóa và “ma thuật” của Liverpool. Phải chơi trên sân khách nên giành một kết quả hòa có bàn thắng sẽ giúp Liverpool có được lợi thế ở lượt về.

Lúc này, Atletico hiện xếp thứ 4 tại La Liga sau trận hòa 2-2 trước chủ nhà Valencia. Dù liên tục vươn lên dẫn trước nhờ công của của bộ đôi tiền vệ Llorente- Partey, nhưng sự chủ quan của toàn đội giúp Paulista và Kondogbia có cơ hội san bằng cách biệt 2-2. HLV Simeone thật đau đầu khi hàng công chỉ ghi được 25 bàn, dù sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất La Liga với 17 lần bị thủng lưới. Thế nhưng, trước Liverpool dày dạn kinh nghiệm và có hàng công đáng sợ, khả năng mành lưới của Atletico dễ bị xé toang.

Sơ đồ 4-4-2 cổ điển của Atletico có chút thay đổi khi Morata sẽ đá cặp cùng Correa ngay từ đầu. Hiện Atletico đang giữ thành tích 13 trận bất bại trên sân nhà tại UCL (thắng 8, hòa 5) kể từ thất bại 3-2 trước Ajax ở tứ kết lượt đi mùa 1996- 1997. Có thể đây sẽ là trận thua đầu tiên của thầy trò Simeone trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên