UEFA Champions League, Barcelona - Chelsea: Đại chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 14-03-2018 | 09:11:41

Sau một mùa đăng quang giải Ngoại hạng Anh, HLV Conte dần bước theo vết xe đổ của bao người tiền nhiệm, khi Chelsea bỗng sa sút đến khó hiểu. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 15-3, “The Blues” khó khăn bước vào chảo lửa Nou Camp so tài cùng Barcelona ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL).

Sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Man City ở vòng 29, Chelsea may mắn vượt qua đội đang ở nhóm cuối Crystal Palace 2-1 trên sân nhà. Willian mở tỉ số 1-0 cho “The Blues”, trước khi trung vệ Kelly đá phản lưới nhà biếu không cho Chelsea thêm 1 bàn thắng. Mãi đến phút 90, đội khách mới rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của hậu vệ cánh trái P.V.Aanholt. Hy vọng bảo vệ ngôi vương tan thành mây khói, khi đoàn quân của HLV Conte tụt xuống vị trí thứ 5 và bị đội đầu bảng Man City bỏ xa đến 25 điểm. Mùa này, hàng công của “The Blues” thi đấu thiếu khởi sắc với 55 bàn/30 trận, kém nhất trong số các đại gia tại Premier League. Tiền đạo Morata được kỳ vọng thay thế đồng hương D.Costa chỉ 10 lần lập công, trong khi tân binh Giroud chuyển đến từ Arsenal vào giữa mùa vẫn chưa gắn kết với sơ đồ 3-4-3 của Chelsea. Gánh nặng dồn lên đôi chân Hazard và tiền vệ người Bỉ gắng sức ghi 11 bàn nhưng đã có dấu hiệu quá tải. Tuy nhiên, lịch sử nghiêng về Chelsea khi “The Blues” đều cầm hòa trên sân Nou Camp trong 4 chuyến làm khách gần đây gặp Barcelona kể từ năm 2006.


Nhạc trưởng Messi
(phải) luôn là “khắc tinh” của Chelsea tại UCL

Bên kia chiến tuyến, Barcelona vừa củng cố ngôi đầu La Liga sau khi nhẹ nhàng vượt qua chủ nhà Malaga 2-0 ở vòng 28 vào hôm chủ nhật. Ở lượt đi tại Luân Đôn, Willian mở tỉ số cho Chelsea nhưng bàn gỡ hòa 1-1 xuất phát từ đôi chân ma thuật của ngôi sao Messi, giúp Barcelona giành chút lợi thế ở lượt về. Lúc này, “Leo” ghi được 24 bàn trong khi đồng đội Suarez kém 3 bàn, xếp nhì sau Messi trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga. Ở UCL, Messi cũng từng 4 lần ăn mừng bàn thắng và là khắc tinh của “The Blues”. So với con số 5 ít ỏi dành cho Chelsa, “Gã khổng lồ” xứ Catalan từng giữ kỷ lục 11 lần góp mặt ở tứ kết. Tính tổng cộng trong 13 lần giáp chiến tại UCL, thầy trò Valverde yếu thế hơn khi thắng 3, hòa 6, thua 4. Tuy nhiên, tình thế đã khác, chỉ cần hòa 0-0 là đủ nhưng Barcelona còn làm hơn thế trước sức nóng trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên