UEFA Champions League: “Kền kền trắng” gãy cánh

Cập nhật: 07-05-2021 | 10:43:35

Trận hòa 1-1 của Real Madrid trước Chelsea trên sân nhà ở lượt đi UEFA Champions League (UCL) khiến cho cơ hội tiến sâu vào chung kết được chia đều cho đôi bên. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ “Kền kền trắng” đã thể hiện một gương mặt bạc nhược và thúc thủ 0-2 trước “the Blues” ngay trên đất Anh.


Các cầu thủ Chelsea (ảnh) vui mừng khi giành vé vào chung kết UCL

Dù gặp đôi chút bất lợi khi phải cầm hòa Chelsea 1-1 để thắp sáng hy vọng chiến thắng sau 2 hiệp phụ hay loạt đấu súng định mệnh trên chấm 11m, nhưng nhà vô địch 13 lần UCL vấp phải cái bẫy thông minh mà HLV T.Tuchel giăng ra. So với lượt đi, nhà cầm quân người Đức vẫn giữ lại sơ đồ 3-5-2 cùng hầu hết các trụ cột như T.Silva, Rudiger, Mount, T.Werner... hòng kiểm soát chặt chẽ khu trung tuyến. Bên kia sân, người đồng nghiệp Zidane chuyển đổi từ đấu pháp 3-5-2 sang 3-4-3 công thủ toàn diện và đưa trung vệ S.Ramos lẫn E.Hazard vào đội hình xuất phát cùng các ngôi sao sáng giá như T.Kroos, L.Modric, Benzema, Casemiro.

Với quyết tâm cao, các cầu thủ Chelsea giữ vững được phong độ và hoàn toàn áp đảo đối phương kể từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Orsato vang lên. Phút thứ 28, tiền đạo T.Werner giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0, để rồi người đồng đội M.Mount ấn định chiến thắng 2-0 ngay phút 85 để chính thức ghi tên “The Blues” vào trận chung kết. Một lần nữa, HLV T.Tuchel thật xuất sắc khi liên tiếp đưa 2 đội bóng khác nhau là Paris Saint-German (PSG) và Chelsea bước vào chung kết UCL. Ông bày tỏ: “Chúng tôi đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng và cần thực hiện điều này thêm một lần nữa. Nó tạo cho chúng tôi niềm tin và tự tin trước trận chung kết”. Trong khi đó, HLV Zidane phải thừa nhận: “Họ thật siêu đẳng và xứng đáng giành chiến thắng. Chelsea thi đấu hệu quả và có nhiều cơ hội hơn chúng tôi”.

Trước đó ở trận bán kết lượt về thứ nhất, PSG một lần nữa đành lỗi hẹn với trận chung kết UCL 2021. Lượt đi, đại diện Ligue 1 để thua Man City 1-2 ngay tại thành Paris. Sau đó, họ chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên đất Luân Đôn, để rồi từ giã giấc mơ UCL. Với Man City, HLV Pep Guardiola có dịp ghi tên mình vào lịch sử CLB nếu giúp “Man xanh” quật ngã Chelsea để lần đầu tiên đăng quang UCL. Riêng người hâm mộ Chelsea có quyền mơ đến lần thứ 2 chạm vào cúp bạc danh giá kể từ lần đầu tiên đăng quang vào năm 2012. Như vậy, một trận chung kết UCL “toàn Anh” giữa Man City và Chelsea sẽ bùng nổ vào ngày 29-5 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hứa hẹn nhiều kịch tính.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên