UEFA Champions League, M’gladbach - Man City: “Man xanh” quyết không lùi bước

Cập nhật: 23-11-2016 | 07:50:34

Cuộc đua giành 2 chiếc vé chính thức vào vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL) ở bảng C càng trở nên quyết liệt. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 24-11, Man City không được phép thất bại trong chuyến hành quân gặp M’gladbach trên sân Borussia Park.

Ở giải Ngoại hạng Anh, Y.Toure chợt tỏa sáng bằng cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Crystal Palace vào cuối tuần qua. Dù chưa thể soắn ngôi đầu của Chelsea khi vẫn còn kém đối phương 1 điểm và tạm xếp thứ 3 nhưng có cùng 27 điểm như Liverpool. Trước trận cầu đinh trên đất Đức, chấn thương của trung vệ Kompany ở vòng 12 vừa qua là mối bận tâm hàng đầu của P.Guardiola, trong khi Y.Toure chỉ có thể ra sân nếu “Man xanh” vượt qua vòng bảng. Như vậy, hàng tiền vệ vẫn trông cậy vào tài kiến thiết của bộ ba De Bruyne -Sterling - D.Silva. Trên hàng công, với 8 pha lập công và xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại Premier League, “sát thủ” Aguero vẫn là lựa chọn không thể thay thế. Xếp nhì bảng C với 2 điểm kém Barcelona, Man City được 7 điểm hơn M’gladbach 3 điểm vẫn chưa chắc suất, trong khi Celtic xếp chót với 2 điểm. Do vậy, 1 chiến thắng hay ít nhất giành 1 điểm trên sân M’gladbach là mục tiêu mà đội khách có thể đạt được.

Aguero (phải) sẽ thể hiện duyên ghi bàn trước M’gladbach

Bên kia đại dương, M.gladbach vừa để thua Koln 1-2 ngay trên sân nhà và rơi tự do xuống vị trí thứ 13 tại Bundesliga. Trong khi hàng công chỉ ghi 11 bàn thì hàng thủ lại để lọt lưới 17 lần/11 trận. Mùa rồi, M’gladbach bị chính Man City loại khỏi vòng bảng sau khi để thua 6-3 (2-4, 1-2) sau 2 lượt trận. Mùa này còn tệ hơn, họ thua “Man xanh” 0-4 tại Etihad. Chỉ có chiến thắng, HLV Schubert mới nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, khả năng bại trận trước Man City là rất cao bởi thành tích bết bát hiện tại của M’gladbach.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên