UEFA phạt Gattuso

Cập nhật: 18-02-2011 | 00:00:00

Tiền vệ người Italy có thể bị treo giò ít nhất 4 trận, vì hành vi thiếu văn hóa trong trận Milan - Tottenham ở Champions League giữa tuần qua.

Trong thông báo hôm thứ năm, UEFA cho biết họ sẽ không khép Gattuso vào tội "hành hung đối thủ". Tiền vệ 33 tuổi của Milan chỉ bị cáo buộc "có hành vi phi thể thao nghiêm trọng" với trợ lý HLV Tottenham, Joe Jordan.

Theo quy định về kỷ luật của UEFA, mức phạt cho những hành vi phi thể thao chỉ là cấm thi đấu một trận hoặc một giai đoạn nhất định trong khuôn khổ Cup châu Âu. Gattuso sẽ biết rõ mức phạt dành cho anh vào đầu tuần tới, khi Tiểu ban kỷ luật UEFA nhóm họp và đưa ra quyết định.

 Jordan (trái) bị cho là đã có lời lẽ lăng mạ và khiêu khích, khiến Gattuso nổi nóng.  Nếu bị khép tội hành hung, mức phạt tối thiểu là 3 trận treo giò, và trong trường hợp nghiêm trọng, mức phạt tối thiểu có thể lên tới 5 trận treo giò.

Tuy nhiên, ngay cả khi được UEFA miễn tội hành hung, tờ Gazzetta dello Sport (Italy) đánh giá, Gattuso vẫn có thể bị phạt cấm thi đấu ít nhất 4 trận, bởi hành vi của anh đã gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Champions League.

Nhật báo thể thao hàng đầu Italy cũng không loại trừ khả năng Gattuso sẽ bị kỷ luật nặng hơn, bất chấp việc tiền vệ này nhanh chóng lên tiếng xin lỗi sau trận đấu và nói rằng anh bị Joe Jordan khiêu khích trước.

Trong trận đấu với Tottenham, Gattuso đã bóp cổ Jordan và xô mạnh vào ngực vị trợ lý HLV 59 tuổi này ở bên ngoài đường biên. Khi trận đấu kết thúc, anh tiếp tục lao về phía khu vực kỹ thuật của đội khách để nạt nộ Jordan rồi húc đầu vào ông này.

Ngoài hai hành vi được truyền hình và các phóng viên ảnh ghi lại rất rõ ấy, UEFA còn tiến hành điều tra thêm về về việc Gattuso xô xát với hậu vệ Tottenham, Sebastian Bassong trong đường hầm khi hai đội trở về phòng thay đồ. Theo báo chí Anh, chỉ nhờ Ibrahimovic kịp thời can thiệp, ẩu đả mới không xảy ra.

Về phía Milan, dù thừa nhận hành vi của Gattuso không đúng mực, họ vẫn kêu gọi UEFA và dư luận xem xét tới tình tiết giảm nhẹ là tiền vệ 33 tuổi bị Joe Jordan khiêu khích trước. "Gattuso đã làm những điều đáng tiếc, nhưng cậu ấy thật sự bị khiêu khích. Tôi hy vọng tất cả sẽ có cái nhìn độ lượng và đúng mực về vụ việc", phó chủ tịch Adriano Galliani phát biểu.

Galliani khẳng định sẽ làm tất cả để giúp Gattuso không bị phạt nặng: "Gattuso đã chơi 104 trận ở các Cup châu Âu và chỉ một lần duy nhất bị phạt thẻ đỏ năm 2003, sau một pha va chạm với Ibrahimovic khi đó còn đá cho Ajax. Chúng tôi sẽ kiến nghị lên UEFA và đề nghị họ xem xét tới chi tiết này trước khi ra quyết định kỷ luật Gattuso".

Thủ quân Inter, Javier Zanetti cũng bày tỏ sự ủng hộ với Gattuso: "Cậu ấy là người nóng tính, nhưng những việc như thế luôn có thể xảy ra trong các trận đấu có tính chất quan trọng. Hơn nữa Gattuso cũng đã nhận ra lỗi lầm và lên tiếng xin lỗi. UEFA cũng nên căn cứ vào chi tiết này để giảm nhẹ mức phạt với cậu ấy".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên