Uganda: Lở đất chôn vùi một ngôi làng

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

 

BBC trích lời Bộ trưởng Phụ trách ứng cứu thảm họa Musa Ecweru rằng ông đếm có 58 thi thể, nhưng các quan chức địa phương cho biết ít nhất 106 người đã thiệt mạng.

 

Người sống sót sau trận lở đất đang được điều trị ở bệnh viện Budaka, phía đông thủ đô Kampala ngày 2-3

 

Có hơn 300 người được cho là đã mất tích khi nhà của họ bị chôn vùi sau khi mưa lớn làm lở đất. Một người may mắn sống sót cho biết anh đang cầu nguyện trong nhà thờ thì lở đất, tòan bộ nhà thờ sụp đổ, bùn tràn vào. 5 người ngồi cạnh anh đã chết. “Tôi may mắn sống sót được là do ló đầu trên lớp bùn", James Kasawi nói với hãng tin AP từ bệnh viện ở Bududa.

 

Bududa nằm cách thủ đô Kampala 275km về phía đông bắc, thường xuyên chịu cảnh lở đất. Tuy nhiên, chưa bao giờ con số thương vong lai lớn như tai họa hôm 2-3. 

 

 

Mưa lớn liên tục trong những ngày gần đây đã khiến ngập lụt, lở đất, hư hại đường sá và rất khó đưa các phương tiện dọn dẹp tới nơi cần cứu trợ, phóng viên Peter Greste của BBC cho biết. Hội chữ thập đỏ đã yêu cầu chính phủ gửi kỹ sư quân đội tới cứu giúp khu vực gặp hại, nhưng dự kiến mùa mưa còn kéo dài 1 tháng nữa và tình hình sẽ tiếp tục tồi tệ hơn.

 

Wybar cho rằng đói nghèo và dân số tăng quá nhanh là nguyên nhân dẫn đến thảm họa. Chị cho biết ngày trước, người dân không sống ở các sườn đồi dốc. Bây giờ, người ta sống và làm trang trại ở khắp mọi nơi.

(Theo TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên