Ùn tắc giao thông từng bước được kéo giảm

Cập nhật: 11-10-2022 | 09:04:28

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 14 vụ ùn tắc giao thông cục bộ trên một số tuyến đường Huỳnh Văn Cù, quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn... Trong khi đó tình trạng ùn ứ, xe di chuyển chậm tại một số giao lộ trọng điểm vẫn còn xảy ra. Nguyên nhân do lưu lượng phương tiện giao thông vào giờ cao điểm tăng đột biến; ảnh hưởng từ tai nạn; sự cố xe hư hỏng trên đường; đèn tín hiệu không hoạt động…

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, tình hình ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm của tỉnh đã từng bước được khắc phục, hạn chế. Có được kết quả này là do sau thời gian thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến, vào đầu tháng 8-2022, Ban ATGT tỉnh và các cơ quan ban ngành, địa phương đã tập trung phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT, chính thức áp dụng phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên các tuyến đường trọng điểm. Lực lượng chức năng đã tăng cường điều tiết, ứng trực, hướng dẫn cũng như kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về phân luồng. Kết quả đến cuối tháng 9, lực lượng chức năng đã xử lý 625 trường hợp vi phạm trên các tuyến đường chính và gần 90 trường hợp vi phạm ở các đường nhánh.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên