UNESCO trưng bày các đồ tạo tác phục hồi

Cập nhật: 23-06-2012 | 00:00:00

 Triển lãm nhằm mục đích nâng cao nhận thức trên toàn thế giới về bảo vệ di sản văn hóa.

 

Bức bích họa Byzantium, tranh vẽ của các nghệ sĩ Baroque và một lá thư viết bởi Christopher Colombus là một trong 31 cổ vật bị đánh cắp và được lấy lại bởi cảnh sát Ý. Các tác phẩm trưng bày tại trụ sở của UNESCO tại Paris.

Ông Pasquale Muggeo, cảnh sát thuộc đơn vị Carabinieri của Ý cho biết: “Triển lãm này là nhằm mục đích nâng cao nhận thức trên toàn thế giới về bảo vệ di sản văn hóa. Các tác phẩm đã từng bị đánh cắp và được lấy lại với sự giúp đỡ từ chính quyền trên toàn thế giới”.

Một trong số các đồ tạo tác khác là cây thánh giá làm bằng ngà voi từ thế kỷ 12, được đánh cắp từ nhà thờ Sabino San ở phía Đông Nam Canosa, nước Ý từ năm 1983 và được lấy lại khoảng 25 năm sau đó.

Cùng với đó là một số bình cổ, các bức tượng tiền Columbus, bức tranh của các nghệ sĩ Baroque - Ludovico Carracci và Le Guerchi, cũng như hai bức bích họa thời trung cổ thế kỷ 15 của Bernardino Fungai; tạo nên bộ sưu tập trong triển lãm kéo dài đến hết 6-7.

Ý là quốc gia đầu tiên đã tạo ra một đơn vị chuyên ngành để chống lại nạn buôn bán bất hợp pháp hàng hoá văn hoá từ tháng 5-1969, đặt tên là Carabinieri.

“Chúng tôi không chỉ làm việc cho đất nước của chúng tôi mà làm việc cho nhân loại trên toàn thế giới”. Pasquale Muggeo cho biết thêm.

Theo UNESCO, cơ quan văn hóa Liên hiệp quốc; Carabinieri đã thu hồi 961.082 cổ vật và khoảng 500.000 các hiện vật khác. Đồng thời, đưa ra tố tụng trước pháp luật khoảng 28.600 người.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên