Ứng dụng AI, tầm soát miễn phí ung thư cổ tử cung cho nữ công nhân

Cập nhật: 25-05-2024 | 15:51:38

 * Tổ chức sân chơi lành mạnh cho công nhân lao động

(BDO) Sáng 25-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình khám sức khỏe tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí cho 300 nữ công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn TP.Thuận An. Đây là lần đầu tiên, nữ công nhân lao động Bình Dương được tầm soát miễn phí ung thư cổ tử cung bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. 


Bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân

Tại chương trình, nữ CNLĐ đã được đội ngũ y, bác sĩ khám chuyên khoa phụ sản, tầm soát ung thư, tư vấn, hướng dẫn điều trị và tặng mỗi người 2 tuýp Berocca. 


Người lao động lấy số khám, tầm soát

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”. Thông qua chương trình, LĐLĐ tỉnh mong muốn các doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe CNLĐ, bởi chăm sóc sức khỏe CNLĐ cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất. 


Bác sĩ hội chẩn kết quả hình anh máy CerviCare AI

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh cho biết thêm: “Đây là một trong những kỹ thuật mới triển khai đầu tiên tại tỉnh Bình Dương. Chương trình là tâm huyết của đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ công đoàn nhằm triển khai trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trọng tâm là tầm soát các bệnh lý về ung thư cho người lao động nói riêng và người dân Bình Dương nói chung. Tới đây, chương trình tiếp tục tổ chức miễn phí đợt 2 cho 300 nữ CNLĐ tại TP.Tân Uyên và sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh”. 


Tại buổi khám sức khỏe, ban tổ chức còn tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

* Sáng cùng ngày, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức “Giải bóng đá mini năm 2024” Cụm thi đua số 7. Giải đấu nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, người lao động có sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe; tạo môi trường giao lưu, đoàn kết, và học hỏi.



Giải “Bóng đá mini năm 2024” đã tạo ra sân chơi hấp dẫn cho hàng trăm đoàn viên công đoàn, công nhân lao động cụm thi đua số 7

Kim Hà-Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=918
Quay lên trên