Ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật: 09-10-2024 | 14:32:03

(BDO) Ngày 9-10, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia (10-10), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tọa đàm về mô hình “Trường học số Google” và hội thảo “Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong hoạt động giáo dục”.


Các đơn vị, trường học tọa đàm về mô hình “Trường học số Google”

Hội nghị lần này nhằm mục tiêu tạo ra một diễn đàn để các nhà quản lý giáo dục, nhà giáo, chuyên gia công nghệ và các em học sinh cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những vấn đề liên quan đến CĐS trong giáo dục, từ đó tìm ra những giải pháp hiệu quả trong ứng dụng CĐS để nâng cao chất lượng dạy và học.


Trao chứng nhận hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo Công cụ số Google mức độ cơ bản cho các trường học 

Tại buổi tọa đàm, đại diện các trường, đơn vị đã giới thiệu, trao đổi về mô hình “Trường học số Google”. Đây là mô hình với nhiều tiện ích trong dạy và học, cho phép giáo viên thực hiện các hoạt động dạy và học trên không gian số một cách an toàn và bảo mật; tích hợp các công nghệ mới nhất giúp quản lý lộ trình học tập của học sinh, cá nhân hoá việc dạy và học, nâng cao kỹ năng thích ứng với công nghệ số của giáo viên; từ đó hình thành đội ngũ cán bộ nòng cốt, tiếp tục lan tỏa kinh nghiệm CĐS trong dạy học.


Trao chứng nhận hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo Công cụ số Google mức độ cơ bản cho các giáo viên 

Hội nghị còn nghe các đơn vị tham luận về các nội dung, như: các thiết bị tương tác trong phòng học số mang lại hiệu quả giảng dạy và học tập; vai trò của STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018; tầm nhìn VNPT về trường học thông minh; hệ sinh thái CĐS giáo dục và mục tiêu xây dựng kho học liệu số dùng chung cho ngành giáo dục TP.Thủ Dầu Một.

Dịp này, 10 trường học và 30 giáo viên đã nhận giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo Công cụ số Google mức độ cơ bản.  

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=174
Quay lên trên