Ứng dụng công nghệ số trong công tác phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 14-06-2023 | 06:18:54

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP.Tân Uyên, năm 2023, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Theo đó, thực hiện ứng dụng công nghệ số trong công tác PCTT-TKCN để nắm tình hình diễn biến thời tiết, gắn camera xác định mực nước sông Đồng Nai để người dân tiếp cận thông tin sớm. Cùng với đó, đề nghị địa phương, các ngành tiếp tục kêu gọi vận động xã hội hóa trong công tác PCTT. Đẩy mạnh thu quỹ PCTT và giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra do thiên tai gây ra. Tập huấn, hướng dẫn kỹ năng phòng và ứng phó với thiên tai cho doanh nghiệp, người dân, đội xung kích PCTT, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên