Ủng hộ đối thủ tranh cử

Cập nhật: 31-10-2010 | 00:00:00

Trong những ngày tham gia vận động bầu cử ủng hộ các ứng cử viên Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ hiện nay, cựu tổng thống (TT) Mỹ Bill Clinton đã gây được ấn tượng mạnh với các cử tri, nhất là phe Dân chủ.

 

Theo hãng Reuters, ông Clinton đã dẹp bỏ sự đối nghịch cũ với đối thủ cạnh tranh ứng viên của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử TT Mỹ năm 1992 là ông Jerry Brown để ủng hộ ông này ứng cử chức vụ thống đốc bang California trong cuộc bầu cử ngày 2-11 tới. Giới báo chí Mỹ nhận xét: “Hai cựu thù đã công khai chôn vùi gươm dao để làm lành với nhau vì nghĩa lớn trước ngày bầu cử”. Suốt một thời gian dài, quan hệ giữa ông Clinton với ông Brown luôn căng thẳng, thậm chí vài tuần trước đây họ còn đả kích lẫn nhau.

 

 Ông Clinton (trái) và ông Brown tại cuộc vận động tranh cử ở Los Angeles. 

Trong cuộc mít tinh tại Trường Đại học California ở Los Angeles tuần qua để vận động cử tri, ông Clinton và ông Brown đã ca tụng lẫn nhau trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của 500 khán giả. Ông Clinton nói: “Tôi rất cảm ơn ông Brown. Mong các bạn  ủng hộ ông ấy. Như các bạn biết, tuổi tác 2 người chúng tôi không chênh lệch bao nhiêu, một thời gian dài đã quan hệ với nhau. Ông ấy vẫn quan tâm tới tương lai của các bạn”.

 

Trong lời đáp, ông Brown đã ca ngợi vị cựu TT: “Cho phép tôi nói với các bạn, TT Clinton không chỉ vĩ đại khi làm TT mà cũng vĩ đại sau khi rời khỏi Nhà Trắng. Ông vẫn tiếp tục làm việc từ thiện, trợ giúp người dân Haiti sau thảm họa động đất, tích cực tham gia cuộc chiến đấu chống bệnh AIDS”.

 

Đối thủ của ông Brown trong cuộc bầu cử sắp tới là nữ tỉ phú Meg Whitman. Trong cuộc điều tra dư luận của Reuters-Ipsos mới công bố, tỉ lệ ủng hộ của ông Brown vượt đối thủ Whitman 4%.

 

Trong tháng qua, bà Whitman đã tung ra một video clip quảng cáo truyền hình có đoạn phim ông Clinton đả kích ông Brown trong cuộc vận động bầu cử TT của Đảng Dân chủ năm 1992. Trả lời các nhà báo về “sự cố cũ”  này, ông Brown trả đũa ông Clinton, bóng gió nhắc đến vụ “tai tiếng Monica Lewinsky” của vị cựu TT. Nhưng chỉ ít ngày sau, ông Brown đã gọi điện thoại xin lỗi ông Clinton. Hai bên đã làm lành với nhau và ông Clinton ủng hộ ông Brown tranh cử thống đốc bang California. Hãng Reuters viết: “Ý đồ của bà Whitman lợi dụng ông Clinton chống ông Brown đã thất bại!”.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên