Ứng viên vô địch có chứng tỏ vị thế?

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Vào lúc 23 giờ tối nay (1-7), trên sân Arena Corinthians, Sao Paulo sẽ diễn ra trận chiến giữa ứng viên vô địch Argentina và Thụy Sĩ - đội được nhận định sẽ là ngựa ô của giải. Sẽ có chiến thắng khó nhọc dành cho Messi và Vũ đoàn Tango?

 

Messi và Argentina sẽ thắng Thụy Sĩ trong 90 phút thi đấu chính thức?

Về lý thuyết, Argentina được đánh giá là hoàn toàn trên cơ so với đội bóng xứ nhà băng. Cơ sở của đánh giá trên dựa vào phong độ ổn định của Argentina đã thể hiện ở vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Hơn hết, Argentina đang sở hữu siêu sao Messi trong đội hình, đó là cầu thủ được ví như chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở được mọi cánh cửa chiến thắng, nếu như chàng danh thủ mang áo số 10 này đạt phong độ như ý. Ngoài ra Argentina còn có những vũ khí hủy diệt mang tên Aguero, Higuain... Nói chung đây là vũ đoàn chiến thắng với toàn những vũ công có trình độ thượng thừa của bóng đá thế giới.

Với lợi thế quen về điều kiện địa lý, thời tiết, am hiểu gốc rễ cách vận hành lối chơi của các đội bóng châu Âu, nên Argentina được tin là sẽ không phải gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào vòng tứ kết trước Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, trong bóng đá không phải cứ mạnh hơn là sẽ thắng. Trong khi đó, Thụy Sĩ có trình độ không quá cách biệt so với Argentina. Thực tế 2 lần đối đầu trước đây (giao hữu quốc tế), Argentina chỉ thắng 1 trận, còn lại bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 cho dù đã bị đội bóng Nam Mỹ dẫn trước 1-0 từ cuối hiệp 1. Hơn nữa, trình độ của tuyển Thụy Sĩ đã được cải thiện, mạnh lên rất nhiều so với chính họ cách đây 2 năm. Mong là 2 đội sẽ cống hiến một trận đấu sôi động với nhiều bàn thắng và chiếc vé vào tứ kết sẽ tìm được chủ nhân xứng đáng nhất.

 

 LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên